Biến mồ hôi thành nước uống

29/07/2013 03:00 GMT+7

Hiện trên thế giới có khoảng 125 triệu trẻ em không có nước sạch để uống và có hàng ngàn người chết mỗi ngày cũng vì thiếu nước.

Trong khuôn khổ một chiến dịch của UNICEF Thụy Điển nhằm nâng cao nhận thức của 780 triệu người thiếu nước sạch tại nhiều nơi trên thế giới, tổ chức này đã tạo ra chiếc máy ép mồ hôi từ áo quần mọi người và làm sạch mồ hôi để tạo thành nước uống tinh khiết.

Nhân viên của UNICEF Thụy Điển đã công bố chiếc máy trên tại buổi mở màn giải đấu bóng đá trẻ quốc tế lớn nhất thế giới, Gothia Cup. Các cầu thủ và khách tham quan được khuyến khích giao những bộ quần áo ướt đẫm của họ cho các nhân viên hoặc chấp nhận thử thách uống một ly nước từ chế biến từ mồ hôi. Trung bình, một chiếc áo đẫm mồ hôi của cầu thủ bóng đá sẽ tạo ra 10 ml nước uống.

Trong khi nhiều người còn khá hoài nghi về ý tưởng nước uống từ mồ hôi, hai cầu thủ Mohammed Ali Khan và Tobias Hysén của đội tuyển trẻ Thụy Điển là những người đầu tiên thử mẫu nước sạch làm ra từ chiếc máy này.

Báo Daily Mail dẫn lời ông Per Westberg của tổ chức UNICEF Thụy Điển: “Chúng tôi muốn phát triển chiến dịch này theo một cách thức mới, vui tươi và hấp dẫn hơn. Cỗ máy này là lời nhắc nhở rằng chúng ta cùng chia sẻ cùng một nguồn nước. Dù chúng ta khác biệt màu da hoặc ngôn ngữ nhưng cách chúng ta uống nước và đổ mồ hôi là như nhau. Nước là trách nhiệm của mọi người và cần được sự quan tâm của tất cả”.

Phương Tú - Song Mai

>> TP.HCM có thêm 200.000 m3 nước sạch/ngày
>> Hãy bảo vệ nguồn nước sạch
>> Mỏi mòn đợi nước sạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.