Lợi ích từ quả cherry

28/07/2013 03:35 GMT+7

Các chuyên gia sức khỏe cho biết cherry không chỉ giúp giảm lượng a xít uric trong máu mà còn chữa đau cơ bắp. Loại quả này cũng giúp trì hoãn quá trình lão hóa và giảm các vấn đề về da như mụn trứng cá.

Trang tin femalefirst.co.uk giới thiệu một số công dụng của cherry:

Hỗ trợ phục hồi cơ bắp: Theo một nghiên cứu, cherry có đặc tính kháng viêm, giúp giảm đau cơ bắp sau khi tập thể dục nhiều. Nghiên cứu của Đại học Khoa học và Y tế Oregon ở Mỹ cũng cho thấy các vận động viên uống nước ép cherry trước cuộc chạy đua tiếp sức đường dài ít bị đau cơ sau cuộc đua so với những người dùng thức uống trái cây khác.

Cải thiện giấc ngủ: Cherry chứa melatonin, một hóa chất não cần để điều chỉnh giấc ngủ, ngừa mất trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa. Các nhà khoa học tại Đại học Northumbria (Anh) tiết lộ các tình nguyện viên uống nước ép cherry có hàm lượng melatonin tăng đáng kể.

Giảm bệnh gút: Nước ép cherry giúp giảm lượng a xít uric trong máu và làm bớt cơn đau bệnh gút. Các hóa chất được gọi là anthocyanin trong cherry giúp giảm viêm để giảm bớt đau khớp cũng như những ảnh hưởng của viêm khớp. Nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) cho thấy phụ nữ thường ăn cherry giảm được đáng kể nồng độ a xít uric.

Bảo vệ da: Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Michigan (Mỹ) cho rằng uống 1 ly nước cherry mỗi ngày giúp làm chậm tiến trình lão hóa. Họ phát hiện cherry có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao nhất với 17 hợp chất chống ô xy hóa khác nhau. Chất chống ô xy hóa giúp cơ thể đẩy lùi các gốc tự do - vốn khiến con người trông già đi. Nước cherry cũng có thể được dùng để điều trị các vấn đề về da khác như mụn trứng cá. Giàu vitamin A và có đặc tính kháng khuẩn, nước cherry giúp loại bỏ độc tố trong máu và chống vi khuẩn mắc kẹt dưới da.

Lợi tiểu: Cherry là một thuốc lợi tiểu hiệu quả. Loại quả này có hàm lượng kali hợp lý và hầu như không có sodium (chất trong muối ăn).

Nhất Linh

>> Ăn cherry giúp ngủ ngon, giảm đau đầu
>> Quả cherry giúp ngăn bệnh gút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.