Việt Nam - Myanmar tăng cường hợp tác

26/07/2013 03:00 GMT+7

Tiếp tục chương trình thăm chính thức Liên bang Myanmar, sáng 25.7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta tới dự phiên họp toàn thể của Quốc hội Myanmar tại thủ đô Naypyidaw.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có bài phát biểu quan trọng trước các nghị sĩ Liên bang Myanmar. Đề cập đến những nguy cơ đang hiện hữu đối với hòa bình và an ninh ở khu vực Đông Nam Á, châu Á - Thái Bình Dương trong đó có vấn đề biển Đông và các vấn đề an ninh phi truyền thống đang nổi lên gay gắt như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, nguồn nước..., Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh phát triển quan hệ Việt Nam - Myanmar là yếu tố đảm bảo thực hiện thành công công cuộc đổi mới và phát triển của mỗi nước; đồng thời góp phần gìn giữ, củng cố hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu nước ta tới thăm Yangon. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đã tới thăm cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Myanmar, có cuộc gặp với Thủ hiến vùng Yangon...

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.