Tăng cường quan hệ hợp tác với Myanmar

25/07/2013 03:05 GMT+7

Sáng 24.7, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao QH nước ta đã tới sân bay quốc tế Nay Pyi Taw, bắt đầu thăm chính thức Liên bang Myanmar theo lời mời của Chủ tịch QH Myanmar Khin Aung Myint. Chiều cùng ngày, sau lễ đón chính thức dưới sự chủ trì của Chủ tịch Thượng viện kiêm Chủ tịch QH Myanmar Khin Aung Myint, hai bên đã tiến hành hội đàm.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm lập pháp, giám sát và các vấn đề liên quan đến hoạt động của QH. Ngài Khin Aung Myint đề nghị hai bên đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực; không ngừng đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn trong tương lai. Cũng tại hội đàm, hai Chủ tịch QH đã cùng ký Thỏa thuận hợp tác giữa QH Việt Nam và QH Liên bang Myanmar.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã hội kiến Chủ tịch Hạ viện Myanmar Thura U Shwe Mann.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cũng đã tới chào Tổng thống CH Liên bang Myanmar U Thein Sein. Chủ tịch QH mong muốn chính phủ Myanmar sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp Việt Nam sớm nhận được giấy phép cho các dự án đầu tư vào Myanmar trên các lĩnh vực viễn thông, đóng tàu, khai thác và chế biến khoáng sản, tài chính - ngân hàng, nông nghiệp, thủy sản... Tổng thống U Thein Sein cũng đề nghị hai bên tích cực triển khai các thỏa thuận đã đạt được và phát huy hiệu quả của các cơ chế sẵn có, nhằm đưa quan hệ mọi mặt giữa hai nước phát triển thực chất và đúng tiến độ hiệu quả như mong muốn của lãnh đạo cấp cao hai bên.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.