'Kẻ trộm mặt trăng 2' bị cấm chiếu tại Trung Quốc

25/07/2013 14:22 GMT+7

(TNO) Bộ phim hoạt hình đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới Despicable Me 2 (Kẻ trộm mặt trăng 2) sẽ không được phép chiếu tại Trung Quốc.

(TNO) Bộ phim hoạt hình đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới Despicable Me 2 (Kẻ trộm mặt trăng 2) sẽ không được phép chiếu tại Trung Quốc.

Theo Hollywood Reporter, giới chức tại nước này quyết định không để Despicable Me 2 được công chiếu, với mục đích làm giảm bớt sức hút của các bộ phim hoạt hình ngoại nhập đến khán giả trong nước.

Đại diện của hãng sản xuất Universal cũng đã xác nhận thông tin này. Phần đầu của bộ phim Despicable Me (2010) cũng không phát hành được tại thị trường Trung Quốc.

Despicable Me 2 bị cấm chiếu tại Trung Quốc
Các chú Minion sẽ không có cơ hội gặp gỡ khán giả điện ảnh Trung Hoa - Ảnh: Reuters

Despicable Me 2 trước đó đã được phát hành và đem về doanh thu ấn tượng tại Hong Kong, vì vậy đang trở thành một trong những bộ phim được mong đợi nhất tại Trung Quốc.

Nếu quyết định này vẫn được giữ nguyên trong thời gian tới thì bộ phim nổi tiếng với các chú Minion sẽ là “nạn nhân” mới nhất của các nhà quản lý điện ảnh Trung Quốc nổi tiếng khắt khe.

Hồi tháng 6, một bộ phim hoạt hình thuộc hàng bom tấn của hãng DreamWorks là The Croods cũng đã bị buộc phải ngưng chiếu trước thời hạn 2 tuần. Nguyên nhân được cho là bộ phim này đã làm giảm doanh thu của các tác phẩm hoạt hình nội địa khác.

Phong Linh

>> Kẻ trộm mặt trăng 2" đại náo phòng vé Bắc Mỹ
>> Kẻ trộm mặt trăng" tái xuất
>> Chân dung "Kẻ trộm mặt trăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.