Đặc biệt trên báo in ngày 25.7

25/07/2013 00:55 GMT+7

Tiếp tục có trẻ sơ sinh chết sau khi tiêm vắc xin; những quy định không thể tin nổi ở Thụy Sĩ bị phơi bày ra ánh sáng, bí ẩn của lượng vàng bán ra đi đâu, tiếp tục thông tin về vụ nợ nần của ca sĩ Siu Black… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 25.7.2013.

Trang sử u tối của Thụy Sĩ

Đến tận thập niên 1980, hàng ngàn thanh thiếu niên Thụy Sĩ phải trải qua địa ngục trần gian chỉ vì bị cho là khác với “chuẩn mực xã hội”. Khó có thể tin rằng xem tạp chí Playboy, có thai không kết hôn… tại Thụy Sĩ đều bị đưa đi “cải tạo”… (trang 19)

Thêm trẻ sơ sinh chết “chưa rõ nguyên nhân”

Trong khi Bộ Y tế chưa giải tỏa được bức xúc của dư luận sau cái chết đột ngột của 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị và 1 trẻ sơ sinh ở Bình Thuận thì hôm qua lại có thêm thông tin 1 trẻ sơ sinh nữa ở Lâm Đồng chết cũng “chưa rõ nguyên nhân”, sau khi tiêm vắc xin ngừa xuất huyết não. (trang 3)

Bí ẩn lực mua

Lực mua vàng từ phía các ngân hàng (NH) để tất toán trạng thái gần như không còn nhưng lượng vàng đấu thầu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra thị trường bao nhiêu cũng hết. Nguồn dự trữ ngoại tệ đáp ứng cho thị trường vàng chưa có hồi kết. Số vàng được Ngân hàng nhà nước bán ra đã đi đâu? (trang 7)

Giúp Siu Black trả nợ (trang 15)

Những tập tục kỳ lạ: Bú vú kết nghĩa

Tuy nhiên, nếu là kết nghĩa cha con thì trong buổi lễ, người cha chích cho máu chảy ở đầu ngón tay và cho vào rượu để con uống gọi là “để có dòng máu của mình trong đứa con này”.

Còn nếu là kết nghĩa mẹ con, có thể không uống máu của mẹ, nhưng người con phải… bú vú mẹ dù là đã lớn hay còn bé, bất luận người mẹ có còn sữa hay không.

Tập tục lạ ở ngay tại Việt Nam. (trang 14)

T.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.