Viber bị tin tặc tấn công

24/07/2013 14:32 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc Syrian Electronic Army (SEA) vừa tuyên bố đã xâm nhập thành công trang web chính cũng như cơ sở dữ liệu dịch vụ nhắn tin và gọi điện thoại nổi tiếng Viber.

Theo CNet ngày 24.7, phát biểu trên trang Twitter của mình, nhóm SEA nói rằng: "Nếu bạn đang dùng ứng dụng Viber thì chúng tôi khuyên bạn nên gỡ bỏ nó đi".

Thậm chí, SEA còn đăng tải bức ảnh chụp cho thấy một danh sách các số điện thoại kèm theo mã thiết bị, địa chỉ IP và những thông tin cơ bản như hệ điều hành, phiên bản Viber đang sử dụng của người dùng Viber.

Lý do Viber bị tấn công được chính SEA công bố là, hiện Công ty Viber (có trụ sở chính ở Israel) đang bí mật theo dõi thông tin cá nhân người dùng và phục vụ vào các hoạt động gián điệp.

SEA cũng thừa nhận rằng họ không thể tấn công vào toàn bộ hệ thống của Viber vì nó quá lớn.

Hiện Viber là dịch vụ nhắn tin và gọi điện thoại theo thời gian thực có số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Ước tính, có khoảng 200 triệu người dùng tại 193 quốc gia và vùng lãnh thổ đang sử dụng Viber.

Đại diện của Viber đã xác nhận với trang TechCrunch rằng, trang web chính của họ đang bị tấn công. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu cá nhân của người dùng bao gồm các thông tin nhạy cảm hiện vẫn an toàn.

Thành Luân

>> Viber thêm tính năng gọi điện cho OS 5 và OS 7
>> Viber trên Windows Phone 8 được cải tiến
>> Viber chạm mốc 175 triệu người dùng
>> Viber có mặt trên Windows Phone và BlackBerry
>> “Tin tặc” Mỹ đã tấn công Trung Quốc như thế nào?
>> Đích ngắm email của tin tặc
>> Lực lượng tin tặc bí ẩn của Washington

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.