Thủ khoa ĐH Ngoại thương: Thi xong đã đoán được 29 điểm !

24/07/2013 20:57 GMT+7

(TNO) Cả ngày hôm nay 24.7, ngôi nhà của Nguyễn Trần Thành Danh (ngõ 67, đường Hoàng Quí, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) không ngớt người đến chung vui khi vừa nhận được tin Danh là một trong hai thủ khoa của Trường ĐH Ngoại Thương với cùng số điểm 29,5 (trong đó toán 9,75 điểm; lý 9,75 điểm; hóa 10 điểm).

>> Cậu học trò hay thắc mắc trở thành thủ khoa
>> Cô thủ khoa 29 điểm vui tính với hành trang 'quyết tâm
>> Thủ khoa ĐH Dược yêu nghề gốm và rất mê bóng đá
>> Thủ khoa 58,5 điểm bật mí về kỳ thi ĐH 201
>> Bốn thủ khoa tiết lộ cách làm bài thi khối C
>> Các thủ khoa bật mí bí quyết làm bài trước “giờ G”
>> Thủ khoa tốt nghiệp ước mơ trở thành cô giáo
>> Gặp cô gái thủ khoa 59/60 điểm >> ĐH Ngoại thương công bố điểm thi

Danh chia sẻ, ngay sau khi kết thúc kỳ thi, đối chiếu với đáp án cậu cũng đã ước chừng được 29 điểm, duy chỉ có ngôi thủ khoa khiến cậu cảm thấy bất ngờ và khiêm tốn nói rằng mình may mắn.

“Em không ngờ rằng mình lại thủ khoa với số điểm 29,5 vì từ trước tới nay, thủ khoa ĐH Ngoại thương phải được 30 điểm”, Danh nói.

Chân dung Nguyễn Trần Thành Danh - d
Chân dung Nguyễn Trần Thành Danh - Ảnh: nhân vật cung cấp 

Sáng nay, 24.7, Danh được nhà trường mời lên trong buổi gặp mặt các thầy cô và các “cựu học sinh” Trường THPT chuyên Trần Phú để chia sẻ cảm xúc, niềm vui sau khi đoạt ngôi thủ khoa một trường ĐH danh tiếng trong kỳ thi đại học.

Thầy Nguyễn Thế Hùng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Tin, Trường THPT chuyên Trần Phú (TP.Hải Phòng) cũng tỏ ra không bất ngờ về thành tích của cậu học trò “cưng” vì trong những lần thi thử trước đây, Danh luôn có điểm số cao nhất cả lớp và toàn trường.

Suốt những năm học THPT, Danh không tham gia đội tuyển dự thi cấp quốc gia, quốc tế của nhà trường vì lý do sức khỏe, bị cận thị rất nặng. Hơn nữa, Danh muốn tập trung hết thời gian học đều tất cả các môn để có nền tảng kiến thức vững chắc ở mọi lĩnh vực.

So với các bạn cùng trang lứa, cậu thủ khoa này có nhiều điểm khá đặc biệt.

Mặc dù theo học lớp chuyên ngành tin học nhưng Danh vẫn chưa một ngày dùng điện thoại di động hay tham gia mạng xã hội facebook để giao lưu, trò chuyện với các bạn.

Trước tin mừng khi vừa đỗ thủ khoa đại học, Danh hồ hởi khoe: “Chắc em sắp dùng điện thoại rồi. Từ tối qua đến nay, có nhiều người hỏi thăm chúc mừng quá”.

Khi quyết định đăng ký dự thi đại học, Danh đã tham khảo rất nhiều trường và cuối cùng đã tự tin lựa chọn ngành Kinh tế đối ngoại (ĐH Ngoại thương) với mong muốn có cơ hội đi du học. Cùng lớp Danh còn có 10 bạn nữa cũng yêu thích ngành kinh tế và lựa chọn để dự thi.

Bí quyết ôn thi hiệu quả nhất để trau dồi và kiểm tra kiến thức, theo Danh là cách học nhóm.

Suốt mùa ôn thi, Danh luôn cùng hai bạn nữa đến nhà mình học bài, cùng nhau chia sẻ để có cách làm, lời giải ngắn gọn và nhanh nhất. Riêng môn toán, cậu thủ khoa chia nhỏ và ôn luyện theo từng dạng bài, chuyên đề cụ thể.

Còn với hai môn lý và hóa, Danh thường xuyên làm những đề thi thử trên mạng internet, thời điểm một tháng trước kỳ thi dành nhiều thời gian để nắm kỹ phần lý thuyết, tránh sai sót đáng tiếc khi làm bài.

Nói về dự định khi sắp bước vào cổng trường đại học, Danh cho biết, trước mắt sẽ rèn luyện trau dồi vốn kiến thức tiếng Anh và quyết tâm học thật tốt để giành học bổng đi du học, thực hiện ước mơ đã ấp ủ từ lâu.

Nguyễn Tuấn

>> Cậu học trò hay thắc mắc trở thành thủ khoa
>> Cô thủ khoa 29 điểm vui tính với hành trang 'quyết tâm
>> Thủ khoa ĐH Dược yêu nghề gốm và rất mê bóng đá
>> Đã có thủ khoa 29,5 điểm
>> Thủ khoa Trường ĐH Quảng Nam đạt 23 điểm
>> Thủ khoa 58,5 điểm bật mí về kỳ thi ĐH 2013
>> Bốn thủ khoa tiết lộ cách làm bài thi khối C
>> Các thủ khoa bật mí bí quyết làm bài trước “giờ G”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.