Hoa quả Việt Nam sẽ “rộng cửa” vào thị trường Mỹ

24/07/2013 22:45 GMT+7

(TNO) Trao đổi với báo giới ngay sau khi dự cuộc gặp mặt Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho hay, phía bạn khẳng định đang nhanh chóng tháo gỡ một số vướng mắc về mặt thủ tục để hoa quả Việt Nam được nhập khẩu vào Mỹ, trước mắt là nhãn và vải.

(TNO) Trao đổi với báo giới ngay sau khi dự cuộc gặp mặt Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (ngày 24.7), Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho hay phía bạn khẳng định đang nhanh chóng tháo gỡ một số vướng mắc về mặt thủ tục để hoa quả Việt Nam được nhập khẩu vào Mỹ, trước mắt là nhãn và vải.

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm chính thức Mỹ

Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, trong cuộc gặp giữa Bộ trưởng và người đồng nhiệm Mỹ cũng như trong cuộc tiếp kiến của Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhiều vấn đề về thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước đã được nêu ra.


Trái cây Việt Nam - Ảnh: Đỗ Trường

Trong đó, hai bên đã thống nhất sẽ tăng cường hợp tác về thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ, hợp tác trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu. Hai bên sẽ có những thỏa thuận để cụ thể hóa về hai vấn đề này.

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi những vấn đề cùng quan tâm và đã thống nhất phối hợp xử lý những vấn đề tồn tại để thúc đẩy quan hệ thương mại nông sản giữa hai nước, trong đó phía Mỹ đã nêu sẽ sớm công bố để một số loại trái cây nhiệt đới của Việt Nam như nhãn, vải sẽ được nhập khẩu vào thị trường Mỹ, và tiếp tục xem xét đối với những mặt hàng khác.

“Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ cũng ghi nhận và cho biết sẽ trao đổi với các cơ quan liên quan của Mỹ về những vấn đề Việt Nam quan tâm, như vấn đề có liên quan đến nhập khẩu cá tra, tôm, mật ong từ phía Việt Nam vào thị trường Mỹ. Hai bên cũng thống nhất sẽ tích cực tham gia đàm phán Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) để tăng cường hơn nữa quan hệ về nông sản giữa hai nước”, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết.

Bảo Cầm

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Mỹ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tích cực mở rộng thị trường để cứu doanh nghiệp
>> Doanh nghiệp FDI chiếm tỷ trọng lớn trong xuất khẩu
>> Giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao xuất khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.