Tiếp tục công bố kết quả kiểm tra đất đai ở Đà Nẵng

19/07/2013 02:03 GMT+7

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 2 chiều 18.7, Thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Mạnh Hiển cho biết Bộ vừa kiểm tra xong 48 dự án liên quan đến sai phạm đất đai ở Đà Nẵng , đã có kết quả và đang chờ ý kiến của Chính phủ để công bố.

Nói thêm về vấn đề này, ông Lê Vũ Anh Tuấn, Phó chánh thanh tra Bộ TN-MT, khẳng định đây không phải là thanh tra lại mà là kiểm tra lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ vào kết luận của Thanh tra Chính phủ vẫn còn một số dự án cần làm rõ thêm. Những dự án này không liên quan đến những sai phạm mà Thanh tra Chính phủ đã công bố trong tháng 1 vừa qua.

Liên quan đến tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên cả nước, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển cho biết hiện còn 22/63 tỉnh thành chưa hoàn thành mức tối thiểu là 85%, trong đó có Hà Nội và TP.HCM. Các tỉnh thành đều cam kết đến tháng 12.2013 sẽ đạt mức tối thiểu về cấp sổ đỏ. Riêng TP.HCM cam kết sẽ đạt mức 85% trong tháng 9.2013. Về phần Hà Nội, ngoài việc ban hành những văn bản hướng dẫn, Bộ TN-MT cử nhiều đoàn cán bộ xuống các quận, huyện để phối hợp giải quyết vướng mắc.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.