Lùi ngày cấp thẻ hành nghề nghệ sĩ

20/07/2013 03:00 GMT+7

Tại hội nghị sơ kết ngành văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức sáng qua 19.7, việc cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu tiếp tục được khẳng định là “bất biến”, dù có lùi lại 4 tháng.

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nhấn mạnh: “Việc cấp thẻ hành nghề sẽ là bất biến để chấn chỉnh hoạt động nghệ thuật biểu diễn”. Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái cũng nhắn nhủ với các đại biểu: “Đã có chủ trương về cấp thẻ hành nghề, vậy nên không bàn nữa, mà chỉ góp ý thực hiện cho tốt”.

Nghị định 76/2013/NĐ-CP ngày 16.7.2013 do Chính phủ ban hành, quy định nhiệm vụ của Bộ VH-TT-DL cũng đề cập đến việc hướng dẫn cấp thẻ hành nghề và cấp phép biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Thay vì 1.1.2014 như dự kiến trước đây, thẻ hành nghề sẽ bắt đầu áp dụng từ 1.4.2014 với đối tượng ca sĩ và người mẫu. Theo ông Chương, các đối tượng khác nằm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ được xem xét trong “bước 2” của đề án.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn tự nhận: “Nguyên nhân quan trọng dẫn đến sai phạm trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là do buông lỏng công tác quản lý nhà nước”. Bên cạnh đó, ông cho hay số vi phạm trong 6 tháng đầu năm đã giảm 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh đưa thông tin hiện có 4 dự án làm phim đã được Bộ VH-TT-DL thông qua vẫn chưa có kinh phí nên chưa được sản xuất. Dự thảo thông tư đấu thầu phim (mà theo đó không phân biệt giữa hãng phim tư nhân, nhà nước) đã được đưa ra từ cuối tháng 12 năm ngoái, nhưng “vì có nhiều rào cản” nên đến nay vẫn chưa thể áp dụng. Chịu chung số phận là Quỹ hỗ trợ điện ảnh Việt Nam, dù trong luật đã quy định phải được thành lập từ năm 2007, nhưng đến nay vẫn chưa thể ra đời.

Cục trưởng Cục Di sản Nguyễn Thế Hùng cho biết Cục đã nhận thẩm định chuyên môn cho dự án tu bổ phố cổ Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Theo đó, sẽ ưu tiên lựa chọn những hạng mục xuống cấp nặng nhất, đặc biệt là nhà dân đang sinh sống để ưu tiên làm trước. Tổng kinh phí cho dự án sẽ lên tới hàng chục tỉ đồng. Trường hợp người dân tự lo được kinh phí tu bổ sẽ được sửa nhà dựa trên các hồ sơ thiết kế đã phê duyệt.

Minh Ngọc - Trinh Nguyễn

>> Choáng với 'quà khủng' fan tặng nghệ sĩ!
>> Nông dân... nghệ sĩ
>> 100 nghệ sĩ Việt Nam trong bài hát cải lương
>> 50 nghệ sĩ tham gia Gala nhạc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.