Làm đám cưới xa hoa cho con, một 'quan' bị mất chức

19/07/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Một quan chức ở thị trấn Bình Đính Bảo (Trung Quốc) đã bị sa thải vào ngày 18.7 sau khi tổ chức đám cưới xa hoa cho con gái.

(TNO) Một quan chức ở thị trấn Bình Đính Bảo (huyện Cô Nguyên, Hà Bắc, Trung Quốc) đã bị sa thải vào ngày 18.7 sau khi tổ chức đám cưới xa hoa cho con gái.

Ông Nhạc Thụ Vượng, Bí thư đảng ủy thị trấn Bình Đính Bảo, bị sa thải sau khi một cuộc điều tra phát hiện ông này chi đến 200.000 nhân dân tệ (32.400 USD) tổ chức đám cưới cho con gái, và nhận về tổng cộng 1 triệu nhân dân tệ (163.000 USD) tiền mừng và quà tặng, tờ Thời báo Hoàn cầu dẫn thông cáo của chính quyền thị trấn Bình Đính Bảo.

Ủy ban thanh tra kỷ luật của chính quyền Bình Đính Bảo buộc ông Nhạc phải trả lại tiền mừng cưới. Ủy ban này cũng đã thành lập một đội điều tra để điều tra vụ việc.

Thời gian gần đây, chính quyền trung ương Trung Quốc thường xuyên kêu gọi chính quyền các địa phương nỗ lực phòng chống tham nhũng và lãng phí.

Hôm 19.4, gần 1.000 người đã đổ xô đến chặn cửa chính tại Ủy ban quản lý Khu công nghiệp Tân Giang (thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) trong nhiều giờ liền để “giam lỏng” các quan chức đang dự bữa tiệc xa xỉ ở đây, theo Nhật báo Thượng Hải.

Tờ China Daily của Trung Quốc ngày 22.12.2012 có đưa tin các bữa tiệc chiêu đãi quan chức quốc phòng cấp cao nước này sẽ không được phép có những món “sơn hào hải vị”, sau khi Bắc Kinh nhấn mạnh công tác phòng chống tham nhũng.

Phúc Duy

>> Người dân “giam lỏng” quan chức ăn tiệc xa xỉ
>> Tiệc chiêu đãi không được có “sơn hào hải vị”
>> Bữa trưa đạm bạc" của Bộ trưởng Tài chính Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.