Phụ nữ sau sinh làm đẹp

18/07/2013 03:15 GMT+7

Phụ nữ sau khi sinh thường có làn da không đẹp do phải chạy đua với thời gian biểu thất thường của em bé, rồi những đêm thức trắng, cộng với chế độ kiêng khem… thậm chí nhiều người da mặt còn bị nám do thay đổi nội tiết tố, vết thâm xuất hiện ở nách, bẹn, đùi…

Phụ nữ sau khi sinh thường có làn da không đẹp do phải chạy đua với thời gian biểu thất thường của em bé, rồi những đêm thức trắng, cộng với chế độ kiêng khem… thậm chí nhiều người da mặt còn bị nám do thay đổi nội tiết tố, vết thâm xuất hiện ở nách, bẹn, đùi…

Để lấy lại sự tươi tắn rạng ngời, bạn cần có một chế độ chăm sóc da đặc biệt hơn. Chẳng hạn luôn rửa mặt sạch sẽ, dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng (mỗi khi đi ra ngoài). Buổi tối, dùng nước tẩy trang làm sạch da, mát xa ở những vùng có vết nám, vết rạn với kem dưỡng cung cấp độ ẩm tối đa cho da. Tắm rửa từ 1-2 lần trong tuần với nước pha thảo dược để lấy đi các tế bào chết của lớp da bên ngoài.

 Phụ nữ sau sinh làm đẹp
Ảnh: Shutterstock

Khi trang điểm, muốn che giấu bớt các vết nám trên da, có thể nhờ đến kem che khuyết điểm. Song song đó, để hạn chế sự xuất hiện các đốm nâu phải hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, luôn đội mũ rộng vành, mang khẩu trang và đeo kính râm khi ra ngoài. Thường thì những vết nám sẽ dần mờ đi sau khi sinh một thời gian, nhưng hiếm khi biến mất hoàn toàn. Nếu nhờ đến sự can thiệp của các chuyên gia y tế, hãy đảm bảo rằng bạn đã cai sữa cho con.

Sau khi sinh, da rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, vì vậy hãy cẩn trọng khi sử dụng các loại kem dưỡng có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mặt nạ làm trắng. Tốt nhất, nên chọn kem dưỡng có tác dụng giữ ẩm là chính và hướng tới những loại có nguồn gốc thảo dược.

Dành thời gian tập thể dục hằng ngày để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn là phương pháp vô cùng hữu hiệu. Sự vận động không những giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc mà còn giúp đào thải các độc tố trong người thông qua tuyến mồ hôi.

Một trong những bí quyết giúp da của các bà mẹ trẻ mịn màng hơn đó chính là chế độ dinh dưỡng. Ngoài việc tiêu thụ chất đạm để đảm bảo cung cấp đủ lượng sữa cho con, cũng cần chú ý đến việc ăn nhiều rau củ, trái cây và uống nhiều nước, cũng như các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E có tác dụng giúp hình thành những sợi collagen trong da.

Bên cạnh việc trang điểm, nụ cười rạng rỡ với niềm hạnh phúc vô bờ khi được làm mẹ chính là yếu tố giúp bạn trở nên đằm thắm và quyến rũ hơn. 

Hạ Yên

>> Làm đẹp da tại nhà
>> Mẹo làm đẹp đơn giản
>> Jean làm đẹp của Lizzy Jagger
>> Làm đẹp kiểu Nhật
>> Khắp nơi làm đẹp
>> Xu hướng làm đẹp "hót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.