Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc sản xuất bún

17/07/2013 01:27 GMT+7

Ngày 16.7, Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang cho biết trong đợt kiểm tra thí điểm các cơ sở, điểm sản xuất bún trên địa bàn TP.Long Xuyên, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 2 cơ sở của ông Nguyễn Văn Của (khóm Bình Thới 1, P.Bình Khánh) và ông Nguyễn Văn Nhạn (khóm Thạnh An, P.Mỹ Thới) không đảm bảo an toàn vệ sinh; nước thải không qua xử lý tuôn ra sông rạch.

Ngày 16.7, Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang cho biết trong đợt kiểm tra thí điểm các cơ sở, điểm sản xuất bún trên địa bàn TP.Long Xuyên, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 2 cơ sở của ông Nguyễn Văn Của (khóm Bình Thới 1, P.Bình Khánh) và ông Nguyễn Văn Nhạn (khóm Thạnh An, P.Mỹ Thới) không đảm bảo an toàn vệ sinh; nước thải không qua xử lý tuôn ra sông rạch.

Ở cơ sở ông Của, đoàn kiểm tra lập biên bản thu giữ 10 kg hóa chất dùng làm phụ gia chế bún, không hóa đơn chứng từ, nghi có nguồn gốc từ Trung Quốc, bao bì ghi hàng chữ Sodium benzoate. Đây là hóa chất dạng bột để pha chế cho bún dai, lâu hư; được xác định là chất bảo quản chống mốc và ôi thiu, cấm sử dụng trên bún. Ở cơ sở của ông Nhạn, đoàn kiểm tra thu giữ các hóa chất bột dẻo màu trắng và màu vàng không rõ nguồn gốc mà chủ cơ sở khai dùng làm phụ gia cho bún dẻo, trắng đẹp... Các mẫu bún, hóa chất này đã được gửi đến Viện Vệ sinh - Y tế công cộng TP.HCM xét nghiệm, dự kiến cuối tháng 7 có kết quả.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.