Theo chân thanh niên tình nguyện

16/07/2013 10:26 GMT+7

200 thanh niên tình nguyện (TNTN) vừa về Bù Đăng (Bình Phước) để tham gia Chiến dịch TNTN hè năm 2013.

200 thanh niên tình nguyện (TNTN) vừa về Bù Đăng (Bình Phước) để tham gia Chiến dịch TNTN hè năm 2013.

Sau lễ ra quân, các chiến sĩ TNTN đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân các xã Bom Bo và xã Đường 10 (H.Bù Đăng); sửa chữa đường điện chiếu sáng cho các hộ gia đình khó khăn, chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số; tư vấn cho hơn 100 hộ dân tại xã Bom Bo về phương pháp chăm sóc cây tiêu, cao su và phòng chống bệnh vào mùa mưa…

Cũng trong chiến dịch tình nguyện năm nay, Ban Tổ chức còn xây dựng phòng học cho trường Mầm non tại xã Long Bình (H.Bù Gia Mập) với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng từ kinh phí của các đơn vị tham gia chiến dịch tình nguyện đóng góp.

Theo chân thanh niên tình nguyện
Khám bệnh và phát thuốc cho người dân xã Bom Bo - Ảnh: Thống Nhất

Thắm đượm nghĩa tình

Theo chân các chiến sĩ TNTN, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi trong chiến dịch mùa hè tình nguyện, về màu áo xanh đến giúp dân nghèo. Bạn Phùng Thị Kim Tuyến (Khoa Dược, Bệnh viện 175, TP.HCM), bộc bạch: “Chuyến đi này là một trải nghiệm khó quên vì lần  đầu tiên tôi được đến với Bom Bo, một địa danh đã đi vào lịch sử với những người dân hiền lành chất phác và mến khách. Thật sự rất xúc động khi được tham gia khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân Bom Bo”. Cũng theo Tuyến, qua chuyến tham gia tình nguyện tại xã Bom Bo, bạn cảm nhận được rằng, bà con nơi đây tuy còn nghèo khó nhưng  rất nhiệt tình tiếp đón các chiến sĩ trong màu áo xanh tình nguyện.

Là cán bộ trẻ công tác tại Văn phòng UBND xã Bom Bo và cùng tham gia chiến dịch TNTN hè năm 20913, bạn Đỗ Thị Kiều Vinh tâm sự: “Tuổi còn trẻ, em muốn đóng góp một phần công sức của mình để giúp đỡ người dân, đặt biệt là người nghèo. Em rất vui khi thấy TNTN đến từ các nơi về đây góp sức cho địa phương để cải thiện cuộc sống cho người dân vốn còn nhiều khó khăn...”.

Theo chân thanh niên tình nguyện
TNTN phối hợp với điện lực sửa chữa đường điện thắp sáng cho các hộ dân đồng bào S'Tiêng ở xã Bom Bo - Ảnh: Thống Nhất

“Với mình, ấn tượng nhất trong chuyến công tác tình nguyện này là sự đón tiếp niềm nở từ phía địa phương. Bà con ở đây rất nhiệt tình với đoàn công tác xã hội. Hy vọng cuộc sống của người dân Bom Bo sẽ khá dần lên với sự hỗ trợ, quan tâm về vật chất lẫn tinh thần của các ngành, các cấp”, nữ y sĩ Nguyễn Thị Mai, đến từ Khoa y học cổ truyền của bệnh viện 175 bộc bạch.

Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn chia sẽ: “Hoạt động tình nguyện phối hợp lần này giữa các đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn tại tỉnh Bình Phước góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3 Ban thường vụ T.Ư Đoàn trong thực tiễn công tác Đoàn và phong trào TNTN cả nước. Tôi rất phấn khởi khi chứng kiến các bạn TNTN hết sức nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện để giúp dân, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên để cùng vói chính quyền góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương”.

Chiến dịch TNTN hè năm nay tại do các đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn gồm: Tỉnh Đoàn Bình Phước, Đoàn khối doanh nghiệp T.Ư và Ban Thanh niên Quân đội phối hợp tổ chức. Ngoài các chiến sĩ tình nguyện đến từ Ban Thanh niên Quân khu 7, Đoàn thanh niên Bệnh viện 175, còn có các TNTN đến từ Đoàn khối doanh nghiệp T.Ư như: Tập Đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Tổng Công ty Lương thực Miền Bắc, Tổng Công ty thuốc lá Việt Nam…

Quốc Duy - Thống Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.