Snowden chính thức xin tị nạn tạm thời tại Nga

16/07/2013 22:05 GMT+7

(TNO) Sau 3 tuần “ăn dầm nằm dề” tại Moscow, cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã nộp đơn xin nhà chức trách Nga cấp quy chế tị nạn tạm thời, hãng RIA Novosti đưa tin ngày 16.7.

(TNO) Sau 3 tuần “ăn dầm nằm dề” tại Moscow, cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã nộp đơn xin nhà chức trách Nga cấp quy chế tị nạn tạm thời, hãng RIA Novosti đưa tin ngày 16.7.

Cùng ngày, WikiLeaks cũng thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của họ là Snowden, người bị buộc tội gián điệp ở Mỹ và đang ẩn náu tại sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow kể từ khi rời Hồng Kông cách đây khoảng 3 tuần, đã chính thức xin một “thị thực bảo vệ tạm thời” tại Nga.

Luật sư Nga Anatoly Kucherena nói với RIA Novosti rằng Snowden đã viết đơn yêu cầu trước sự chứng kiến của ông và gửi nó cho một viên chức đại diện cho Cơ quan Di trú Nga tại sân bay.

Snowden cuối tuần trước cho biết anh muốn xin tị nạn tạm thời tại Nga trong lúc tìm kiếm một hướng đi an toàn sang Nam Mỹ, nơi người đàn ông 30 tuổi này tin có thể tìm được nơi trú ẩn lâu dài.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 15.7 đã tố cáo Mỹ “nhốt” Snowden ở Nga bằng cách hù dọa các nước khác, khiến không ai dám tiếp nhận người đã tiết lộ các chương trình do thám tuyệt mật của Mỹ.

Trùng Quang

>> Tổng thống Putin tố cáo Mỹ ngăn cản Snowden rời Nga
>> Edward Snowden có tài liệu gây 'ác mộng' cho Mỹ
>> Nam Mỹ phản ứng mạnh vụ Snowden
>> Edward Snowden xuất đầu lộ diện, xin tị nạn ở Nga
>> Edward Snowden sẽ tiếp xúc với các nhà hoạt động nhân quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.