Liệu pháp tự nhiên ngừa cảm cúm

17/07/2013 03:00 GMT+7

Nước tỏi hãm: Cho vài tép tỏi đập dập vào nước đun sôi. Đậy kín vài phút, cho vài giọt nước chanh và một muỗng nhỏ mật ong vào, khuấy đều và dùng ngay khi còn nóng.

Sirô hành. Nấu 2 củ hành tây băm nhuyễn trong nước sôi và thêm vào đó 5 muỗng mật ong. Khuấy đều và uống nóng ngày 2 lần, sáng và tối.

Sirô cà rốt. Cắt cà rốt (nguyên vỏ) thành khoanh mỏng và trộn đều với đường vàng. Để ngâm một ngày, sau đó lọc lấy nước cho vào chai sạch. Uống lần 1 muỗng, nhiều lần trong ngày.

Vang đỏ. Mặc dù phải chế biến hơi lâu nhưng hiệu quả rất đáng kể. Dùng một chai rượu vang đỏ và cho vào đó 1 nhánh hương thảo, 300 gr hành tây băm, 100 gr mật ong. Đây nắp kỹ và để nơi mát. Sau 3 tuần có thể uống 1 ly nhỏ trong mỗi bữa ăn.

Xông hơi. Đun sôi 1 lít nước và cho vào một nắm hương thảo cùng với khuynh diệp. Dùng mền trùm kín người và xông, hít khoảng 5-10 phút với hỗn hợp trên.

Ngâm chân. Lấy một chậu nước ấm nóng và cho vào 4 muỗng canh xà bông thô đã bào nhỏ. Cho chân vào ngập nước và ngâm 10 phút, mỗi tối trước khi đi ngủ.

Minh Quân

>> Ngừa cảm, cúm không khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.