38 du khách Việt bị kẹt lũ ở Trung Quốc đã an toàn

14/07/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Sáng 14.7, 38 du khách Việt bị kẹt lũ ở Trung Quốc đã đến được địa điểm an toàn tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

(TNO) Sáng 14.7, 38 du khách Việt bị kẹt lũ ở Trung Quốc đã đến được địa điểm an toàn tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

>> Khách Việt kẹt lũ ở Trung Quốc

Trước đó, 38 du khách Việt cùng một số du khách nước ngoài khác đang trên đường đến thăm một thắng cảnh tại tỉnh Tứ Xuyên thì bị mắc kẹt do mưa lũ gây lở đất khiến giao thông gián đoạn tại huyện Văn, tỉnh Cam Túc, theo Tân Hoa xã ngày 14.7.

Sau đó, họ được đưa đến trú tạm tại thị trấn Bích Khẩu, huyện Văn. Chính quyền địa phương cung cấp lương thực và thuốc men cho nhóm du khách người Việt, cũng theo Tân Hoa xã.

Chính quyền địa phương đã kịp điều động tất cả mọi lực lượng sửa chữa đường sá và nhóm du khách Việt được đưa đến địa điểm an toàn tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.


Một binh sĩ giúp một người dân khi bão ập đến tỉnh Chiết Giang ngày 13.7 - Ảnh: Reuters

Những trận mưa lớn gây ra lũ lụt và lở đất tại các khu vực phía tây nam và tây bắc Trung Quốc kéo dài kể từ hôm 8.7, đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

AFP ngày 14.7 cho biết Đài Loan đang hứng chịu cơn bão Soulik, khiến hai người chết, một người mất tích và 104 người bị thương. Trước đó, hôm 11.7, Đài Loan đã phải sơ tán 2.300 du khách do siêu bão Soulik.

Bão Soulik cũng đã đổ bộ đến một số khu vực phía tây Trung Quốc vào ngày 13.7, nhưng sẽ có xu hướng yếu đi và trở thành áp thấp nhiệt đới, AFP dẫn lời Cơ quan Dự báo thời tiết Trung Quốc.

Hơn nửa triệu người ở tỉnh Phúc Kiến và Chiết Giang, phía tây Trung Quốc, đã được sơ tán đến nơi an toàn.

5.500 binh sĩ Trung Quốc được triển khai để hỗ trợ công tác cứu hộ khi cần thiết.

Phúc Duy

>> Siêu bão Soulik sắp đổ bộ, Đài Loan sơ tán 2.300 du khách
>> Dân Mỹ chuẩn bị đối phó với siêu bão tuyết
>> Cảnh báo siêu bão mặt trời
>> Siêu bão Bopha gây thiệt hại nặng nề ở Philippines
>> Siêu bão Bopha có thể vào biển Đông
>> New York gượng dậy sau siêu bão Sandy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.