Israel thử tên lửa đạn đạo mới

13/07/2013 11:22 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo tầm xa mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, hóa học hoặc sinh học.

(TNO) Quân đội Israel đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo tầm xa mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, hóa học hoặc sinh học.

Hãng tin AFP cho biết quân đội Israel đã mô tả vụ phóng ngày 12.7 từ một căn cứ trên bờ biển Địa Trung Hải là cuộc thử nghiệm hệ thống đẩy của một tên lửa mà họ từ chối bình luận.

“Sáng nay (12.7), Israel đã thực hiện một cuộc phóng thử hệ thống đẩy tên lửa từ căn cứ Palmachim”, Bộ Quốc phòng Israel nói trong một thông báo ngắn gọn.

“Cuộc phóng thử đã được hoạch định trước, và được thực hiện như dự kiến”, cơ quan trên cho biết thêm.

Truyền thông Israel dẫn lời các chuyên gia phân tích cho biết cuộc thử nghiệm rất có thể liên quan đến hệ thống tên lửa đạn đạo Jericho của Israel.

Các chuyên gia nói rằng phiên bản hiện đại nhất của hệ thống này, Jericho III, có tầm bắn khoảng 5.000-11.000 km, và có thể mang đầu đạn nặng đến 1 tấn.

Cuộc phóng thử tên lửa Jericho III gần đây nhất được thực hiện vào tháng 11.2011.

Vào năm 2008, quân đội Israel đã thử một tên lửa đạn đạo tầm xa khác có thể đe dọa Iran.

Nhà nước Do Thái được cho là nước duy nhất sở hữu vũ khí hạt nhân ở Trung Đông. Tel Aviv được cho là có khoảng 200-400 đầu đạn hạt nhân, nhưng họ chưa bao giờ chính thức thừa nhận điều này.

Israel cũng chưa bao giờ cho phép một cuộc thanh sát nhằm vào các cơ sở hạt nhân của nước này và tiếp tục chống lại những lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế muốn nước này gia nhập Hiệp ước chống phổ biến vũ khí hạt nhân, theo đài Press TV.

Trùng Quang

>> Triều Tiên thử động cơ đẩy tên lửa hồi đầu năm?
>> Mỹ báo động vì nguy cơ tên lửa toàn cầu
>> Ả Rập Xê Út “chĩa tên lửa sang Israel, Iran”
>> Ả Rập Xê Út bị tố chĩa tên lửa đạn đạo vào Iran và Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.