Edward Snowden sẽ tiếp xúc với các nhà hoạt động nhân quyền

12/07/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Cựu nhân viên CIA Edward Snowden sẽ tiếp xúc với các nhà hoạt động nhân quyền và luật sư tại sân bay Sheremteyevo ở Moscow vào chiều nay 12.7.

(TNO) Cựu nhân viên CIA Edward Snowden sẽ tiếp xúc với các nhà hoạt động nhân quyền và luật sư tại sân bay Sheremteyevo ở Moscow vào chiều nay 12.7.

Snowden, người bị Washington truy nã vì tiết lộ thông tin tuyệt mật về chương trình do thám của chính phủ Mỹ, vốn mắc kẹt tại khu vực quá cảnh của sân bay Sheremteyevo trong ba tuần qua, sau khi rời khỏi Hồng Kông vào ngày 23.6.

Hãng Interfax và Reuters cho biết những người tham dự cuộc gặp gỡ bao gồm các đại diện của Tổ chức n xá Quốc tế, Tổ chức Minh bạch Quốc tế và Tổ chức Theo dõi Nhân quyền.

Luật sư nổi tiếng ở Moscow Genrikh Padva cũng xác nhận với AFP ông đã nhận được lời mời tham gia cuộc họp tại sân bay vào chiều nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố Snowden phải chọn một đích đến cuối cùng và đi đến đó càng sớm càng tốt song hiện không rõ cựu chuyên gia máy tính 30 tuổi sẽ đi đến nơi nào trong số các quốc gia Nam Mỹ đề nghị cho anh tị nạn.

Trước đó, Snowden đã gửi đơn xin tị nạn đến ít nhất 21 quốc gia song đa sồ đều cự tuyệt yêu cầu này. Tổng thống các nước Nicaragua, Bolivia và Venezuela đều đã đánh tiếng sẽ cho Snowden tị nạn.

Sơn Duân

>> Mỹ - Trung bất đồng sâu sắc về Snowden
>> Vụ Edward Snowden giảm nhiệt, WikiLeaks hụt tiền
>> Snowden xin tị nạn tại Venezuela
>> Edward Snowden: Tình báo Mỹ, Đức và nhiều nước khác “nằm chung giường”
>> Venezuela mở lời nhưng Snowden vẫn chưa liên lạc
>> Số phận Edward Snowden vẫn chưa rõ ràng
>> Venezuela, Bolivia, Nicaragua có thể cho Snowden tị nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.