Doanh nghiệp du lịch không dám nhận tour vì giá USD tăng

12/07/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Ngày 12.7, nhiều công ty du lịch cho hay việc tỷ giá USD/VNĐ tăng cao khiến họ gặp khó khăn, thậm chí phải thua lỗ, khi bán tour ra nước ngoài.

Ông Trương Đức Hải, Giám đốc Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông, cho hay thông thường các công ty du lịch niêm yết giá tour bằng tiền Việt nhưng khi thanh toán với đối tác dịch vụ ở nước ngoài phải trả bằng USD.

“Vì vậy, doanh nghiệp du lịch trong nước chịu nhiều thiệt thòi khi giá USD tăng cao”, ông Hải nói.


Khách quốc tế tham quan Campuchia từ đường Việt Nam - Ảnh: Trung Hiếu

Ông Hải cho biết thêm giá USD hiện hơn 21.300 đồng, thậm chí giá USD ở chợ đen xấp xỉ 22.000 đồng thì cứ 10.000 USD, doanh nghiệp du lịch phải tốn thêm 6 - 7 triệu đồng khi thanh toán với đối tác.

“Vừa rồi chúng tôi bán tour 9 ngày đi châu u với giá 4.238 USD/khách nhưng do giá USD tăng so với tiền Việt nên tính ra giá tour chỉ 4.045 USD/khách. Như vậy công ty lỗ khoảng 200 USD/khách”, ông Hải tính toán.

Giám đốc một công ty du lịch khác cho hay với thị trường châu Á, công ty du lịch lời 30 - 35 USD USD/khách, thị trường Thái Lan và Campuchia lời 5 USD/khách. Cho nên khi giá USD tăng cao như hiện nay, doanh nghiệp không có lời mà còn phải chịu lỗ.

Tuy nhiên, điều mà doanh nghiệp lo lắng nhất chính là việc dù giá USD tăng nhưng doanh nghiệp rất khó mua từ nguồn chính thức, nhất là từ các ngân hàng.

Đình Quân

>> Kiên Giang đón hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch
>> Khách du lịch đến Huế tăng cao
>> Khách du lịch đến Thái Lan phải mua bảo hiểm
>> Thêm gần 4.600 khách du lịch mua được tour giá rẻ
>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Bổ sung lỗi thứ 8 của Travel Life
>> Vụ bỏ rơi 700 khách du lịch: Đối tác của Travel Life nói “cũng bị bà Khánh lừa”
>> Khách du lịch quốc tế đều muốn quay lại Việt Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.