TP.HCM mang đảo nổi ở Trường Sa về phố thị

11/07/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Sáng 11.7, trao đổi với PV Thanh Niên Online , ông Hà Phước Thắng, Phó chủ tịch UBND quận 3, đại biểu HĐND TP.HCM khóa 8 cho biết, UBND quận đã chọn tên đảo Song Tử Tây để đặt tên cho đường Rạch Bùng Binh; chọn tên đảo Nam Yết (hai đảo nổi có quy mô lớn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam) để đặt tên cho đường Tô Hiến Thành - Cống Bà Xếp hiện hữu.

Hai đường Rạch Bùng Binh và Tô Hiến Thành - Cống Bà Xếp hiện đang nối từ Cách Mạng Tháng 8 hướng ra tuyến đường Hoàng Sa, quận 3.

“Sau khi chọn tên đảo để đặt tên đường, quận đã trình lên Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP.HCM. Sở rất tán thành quan điểm của quận. Bước tiếp theo là lấy thêm ý kiến của người dân để triển khai thực hiện. Bản thân tôi nghĩ người dân cũng sẽ rất đồng tình vì đây là việc làm rất ý nghĩa, thể hiện tình cảm thiêng liêng với biển đảo Tổ quốc”, ông Thắng nói.

Trước đó, khi thảo luận tờ trình của UBND TP.HCM về tiêu chí để chọn tên, đưa vào quỹ tên đường tại thành phố, ông Thắng đã đề nghị đưa tên các đảo của Việt Nam vào quỹ tên đường để lần lượt đặt tên cho các đường mới trên địa bàn thành phố.


Chùa Song Tử Tây giữa biển trời ở Trường Sa - Ảnh: Ngọc Minh

Cùng quan điểm này, Chủ tịch UBND quận 6 Trần Hữu Trí (đại biểu HĐND TP.HCM khóa 8) cũng đề nghị chọn tên núi, tên sông, tên đảo thuộc chủ quyền Việt Nam để đặt tên đường.

“Đây là việc làm hết sức cần thiết để góp phần giáo dục tình yêu nước, tình yêu biển đảo quê hương”, ông Trí nói.

Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP.HCM cho biết: “Sắp tới thành phố sẽ đưa những tên núi, đảo, sông vào tiêu chí đặt tên đường. Còn cụ thể là đảo nào, sông nào, núi nào thì lúc đó hội đồng đặt tên đường sẽ viết về tiểu sử của những tên đảo, sông, núi này. Sau đó trình cho UBND thành phố và trình cho HĐND”.

Đình Phú

>> Đặt tên đường Phan Khôi, Nguyễn Văn Xuân
>> Đặt tên đường cho đảo Phú Quý
>> 3 cố lãnh đạo cấp cao được đặt tên đường
>> Đề nghị đặt tên đường Võ Văn Kiệt, Trịnh Công Sơn
>> Đặt tên đường nhà thơ trào phúng Tú Quỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.