Phải xử kẻ bao che cho tham nhũng

11/07/2013 03:15 GMT+7

Đó là một trong những ý kiến của bạn đọc về tình hình chống tham nhũng được phản ánh qua bài viết Xử lý tham nhũng chưa tương xứng với tình hình đăng trên Thanh Niên số ra ngày 10.7.

Đó là một trong những ý kiến của bạn đọc về tình hình chống tham nhũng được phản ánh qua bài viết Xử lý tham nhũng chưa tương xứng với tình hình đăng trên Thanh Niên số ra ngày 10.7.

Xử lý triệt để

Theo tôi, để giải quyết triệt để trước hết hãy làm tốt khâu xử lý cán bộ thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng với mức chế tài mạnh, cao nhất là buộc thôi việc vĩnh viễn. Làm được vậy thì chắc chắn tham nhũng sẽ giảm vì ai cũng cần giữ “cái ghế”.

Tiểu Nga
(thienngatrang@yahoo.com)

Tham nhũng nhiều, phát hiện chẳng bao nhiêu

Theo tôi, tình trạng tiêu cực, tham nhũng trong các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, điều tra, kiểm sát và tòa án chưa được khắc phục. Cơ quan chuyên trách hoặc có chức năng thanh tra, điều tra, làm rõ các vụ việc tham nhũng nhưng khi cán bộ đảm nhận nhiệm vụ chống tham nhũng lại có hành vi tham nhũng, thì kết quả chống tham nhũng làm sao khả quan được?

Trần Hồng Phước
(nguoidikego@gmail.com)

 Chỉ số lòng tin của dân trong việc chống tham nhũng theo tôi là rất thấp bởi bản thân người dân, đi làm việc gì cũng muốn “hối lộ” để được nhanh việc thì làm sao “chống” được? Tham nhũng không chỉ diễn ra ở một người mà thường dây chuyền, vậy ai tố cáo ai? Do đó, xử lý tham nhũng chưa tương xứng với tình hình cũng là điều dễ hiểu.

Trần Tuấn Anh
(Đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM)

Chỉ số lòng tin của dân trong việc chống tham nhũng theo tôi là rất thấp bởi bản thân người dân, đi làm việc gì cũng muốn “hối lộ” để được nhanh việc thì làm sao “chống” được?

Lê Thị Quế Tiên 
(Q.10, TP.HCM)

Lê Thị Quế Tiên  

Thanh Đông
(thực hiện)


Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Xử lý tham nhũng chưa tương xứng với tình hình
>> Án tử hình “treo” cho cựu bộ trưởng tham nhũng ở Trung Quốc
>> Nguy cơ từ tham nhũng xuyên quốc gia
>> Tham nhũng vặt và hối lộ có chiều hướng gia tăng
>> Cử tri bức xúc về tham nhũng, khó mua nhà xã hội...
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Kiên trì chống nạn tham nhũng, lãng phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.