Giải thưởng "Huyền thoại Disney" vinh danh Steve Jobs

11/07/2013 15:18 GMT+7

(TNO) Hãng Disney vừa công bố danh sách diễn viên, nhà phát minh và nghệ sĩ sẽ được vinh danh là "Huyền thoại Disney" trong Hội chợ Triển lãm D23 2013 tại Trung tâm Hội nghị Anaheim vào ngày 10.8 sắp tới.

(TNO) Hãng Disney vừa công bố danh sách diễn viên, nhà phát minh và nghệ sĩ sẽ được vinh danh là "Huyền thoại Disney" trong Hội chợ Triển lãm D23 2013 tại Trung tâm Hội nghị Anaheim vào ngày 10.8 sắp tới. Trong số các nhân vật được vinh danh có người đồng sáng lập quá cố của hãng Apple Steve Jobs, theo Hollywood Reporter ngày 10.7.

Steve Jobs là nhà đầu tư và là giám đốc điều hành của Pixar thời kỳ đầu. Ông bỗng trở thành cổ đông lớn nhất của Disney khi Pixar Animation được mua lại vào năm 2006.

Cùng năm đó, ông gia nhập ban giám đốc và luôn là người cố vấn quan trọng của hãng này cho đến lúc qua đời vào tháng 10.2011.

 Disney vinh danh Steve Jobs với giải thưởng Huyền thoại Disney
Steve Jobs trao đổi cùng Giám đốc điều hành Hãng Disney Bob Iger trong một sự kiện truyền thông của Apple tại California (Mỹ) năm 2006 - Ảnh: Reuters

Danh sách còn nêu tên hai diễn viên lồng tiếng cho phim Monsters là Billy Crystal và John Goodman, biểu tượng truyền hình Dick Clark. 

Mỗi người nhận thưởng sẽ được trao một tượng đồng cao 60 cm và tham dự buổi lễ in dấu tay. Những mẫu in dấu tay bằng đồng này sẽ được trưng bày tại Disney Legends Plaza ở trụ sở chính (Burbank, California).

Giải thưởng được trao nhằm tôn vinh những người đã góp phần “xây dựng nên huyền thoại Disney”. Theo Bob Iger, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành hãng Disney, “Giải thưởng dành cho những người có khả năng dự đoán phi thường cùng những nghệ sĩ phía sau phép màu của Disney, những người đàn ông và phụ nữ đã vượt qua giới hạn của phát minh và sự sáng tạo để bảo đảm Disney được duy trì thật sự đặc biệt.

Trong suốt 26 năm qua, đã có 237 người được vinh danh trong giải thưởng này.

Lin Trần

>> Thiết kế iPhone 5, iPhone 5S đã có từ thời Steve Jobs
>> Cuộc đời Steve Jobs vào truyện tranh manga
>> Apple tưởng nhớ Steve Jobs bằng đoạn phim truyền cảm
>> “Fan cuồng” dựng tượng Steve Jobs ở Hà Nội
>> Gặp Steve Jobs ở Việt Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.