Mỹ - Nhật do thám cuộc tập trận Nga - Trung

10/07/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Không quân Mỹ và Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật đã triển khai 16 chiếc chiến đấu cơ để theo dõi cuộc tập trận Tương tác Hải quân 2013 của Nga và Trung Quốc tại biển Nhật Bản.

Theo kênh truyền hình Japan News Network vào hôm nay, 10.7, cuộc tập trận không quân giữa Mỹ và Nhật có mục đích theo dõi cuộc tập trận chung diễn ra cùng lúc giữa Nga và Trung Quốc ở vịnh Peter Đại đế.

Mỹ - Nhật theo dõi cuộc tập trận Nga – Trung
 Chiến đấu cơ F-16 thuộc Không đoàn Chiến đấu cơ số 35 của không quân Mỹ - Ảnh: US Air Force

Cuộc tập trận không quân diễn ra tại không phận giữa đảo Hokkaido và Misawa có sự tham gia của 8 chiến đấu cơ F-16 thuộc Không đoàn Chiến đấu cơ số 35 của không quân Mỹ và 8 chiến đấu cơ F-15J thuộc Không đoàn số 2 của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật.

Vì Hokkaido chỉ cách vịnh Peter Đại đế 600 km, nên các máy bay cất cánh tại đây có thể dễ dàng quan sát chuyển động của tàu bè Trung Quốc và Nga ở biển Nhật Bản.

Theo tờ Want China Times, máy bay cảnh báo sớm và tàu hộ tống của Nhật đã được triển khai tuần tra tại vùng biển Hokkaido và biển Nhật Bản từ ngày 4.7.

Trong cuộc tập trận không quân, các chiến đấu cơ Mỹ và Nhật sẽ tiến hành tuần tra 24/24 giờ tại không phận phía bắc nước Nhật.

Có khoảng 18 tàu chiến nổi, một tàu ngầm, ba máy bay cánh bằng, năm trực thăng và hai đội biệt kích của hải quân Trung Quốc và Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang tham gia cuộc tập trận Tương tác Hải quân 2013 diễn ra từ ngày 8 đến 12.7.

Sơn Duân

>> Căng thẳng lá chắn tên lửa Nga - Mỹ
>> Mỹ - Nhật, Nga - Trung đua nhau tập trận
>> Mỹ - Nhật lên kế hoạch “phản tập trận” Nga - Trung
>> Nga - Trung Quốc sắp tập trận hải quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.