11 tên cướp giật lãnh án tù

10/07/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Ngày 10.7, TAND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã tuyên phạt 11 thanh thiếu niên về tội cướp giật tài sản với tổng mức án gần 70 năm tù.

Cụ thể, tòa tuyên Phạm Văn Trí (17 tuổi, ngụ Kiên Giang) 7 năm tù giam, Phạm Trường Giang (21 tuổi, ngụ Sóc Trăng) 10 năm tù giam, Trần Ngọc Sáng (24 tuổi, ngụ Nghệ An) 9 năm tù giam, Nguyễn Văn Phương (19 tuổi, ngụ Bến Tre) 6 năm tù giam, Nguyễn Hoàng Dư (22 tuổi, ngụ Sóc Trăng) 8 năm tù giam, Trần Đức Dương (16 tuổi, ngụ Nam Định) 3 năm 6 tháng tù giam, Phan Thanh Minh (25 tuổi, ngụ Bến Tre) 7 năm tù giam, Trần Minh Huy (ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) 5 năm tù giam, Thạch Hữu Nghĩa (18 tuổi, ngụ Sóc Trăng) 5 năm tù giam, Lê Thị Thu Trang (16 tuổi, ngụ Khánh Hòa) 2 năm tù giam và Lê Hoàng Lân (22 tuổi, ngụ Đắc Lắc) 7 năm tù giam cùng về tội cướp tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ ngày 17.4 đến 5.5.2012, các bị cáo trên sử dụng mô tô làm phương tiện truy đuổi rồi dùng các loại hung khí tấn công những người đi đường để thực hiện 4 vụ cướp xe máy, tài sản của nạn nhân.

Cụ thể, khoảng 23 giờ ngày 17.4, sau khi hết giờ làm phụ bếp tại quán ăn Bụi Trúc (P.8, TP.Vũng Tàu), Minh cùng với Nghĩa đi đến phòng trọ của Lân chơi thì gặp Nghĩa.

Tại đây, bọn chúng cầm dao rồi đi xe máy chạy trên các tuyến đường để tìm người cướp tài sản.

Khi Giang cùng đồng bọn chạy xe đến khu vực trước nhà số 97, 99 đường Phan Chu Trinh, P.2, TP.Vũng Tàu phát hiện anh Phan Duy Lộc điều khiển mô tô biển số 72L8 - 5677 lưu thông trên đường liền đạp xe anh Lộc.

Lúc anh Lộc ngã xuống đường, Nghĩa liền lấy dao đâm anh Lộc làm anh Lộc hoảng sợ bỏ chạy để lại xe máy.

Cướp được xe máy của nạn nhân, bọn chúng đưa đi tiêu thụ nhưng không được.

Tiếp đó, khoảng giữa tháng 4.2012, Huy và Trí bảo Dương giả làm con gái lấy tên là Linh lên mạng intenet chat để tìm và làm quen với các nam thanh niên.

Sau một thời gian lên mạng Dương làm quen được với anh Phạm Văn Anh.

Khi biết Dương đã quen được anh Anh, Huy bàn bạc với Trí và Dương là để Dương lên mạng hẹn hò với anh Anh đến khu vực đường Huyền Trân Công Chúa (P.8, TP.Vũng Tàu) tâm sự rồi dàn cảnh cướp tài sản.

Để có người đóng vai nữ, Huy và Trí bàn bạc với Lê Thị Thu Trang để Trang ra địa điểm gặp anh Anh rồi đồng bọn đến cướp tài sản thì Trang đồng ý.

Khoảng 19 giờ ngày 24.4, Trang chạy xe đạp một mình đến khu vực trước nhà số 218 đường Huyền Trân Công Chúa gặp anh Anh rồi cả 2 đứng trò chuyện ở vỉa hè đường.

Một lúc sau, Trí và Phương và Huy cầm theo cây gỗ đi xe máy đến chỗ Trang và anh Anh đang tâm sự.

Trên đường đi Huy nhắn tin qua điện thoại di động cho Trang với nội dung “người đó tới chưa, đường đông không” thì Trang nhắn tin lại cho Huy báo là “tới rồi, đường đông”.

Huy lại nhắn tin cho Trang “kệ làm luôn”.

Khi Huy cùng đồng bọn chạy xe đến địa điểm trên thấy Trang đang đứng trò chuyện với anh Anh nên Huy dừng xe lại gần đó rồi Trí và Phương xuống xe mỗi người cầm một đoạn gỗ xông đến đánh nạn nhân.

Anh Anh hoảng sợ bỏ chạy, để lại mô tô biển số 72N1 - 4864, Trí đến lấy xe rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Ngoài ra, bọn chúng còn thực hiện 6 vụ cướp và cướp giật tài sản khác của người dân đi trên đường (Cơ quan điều tra đã ra thông báo truy tìm bị hại nhưng đến nay chưa có kết quả).

Nguyễn Long

>> Phá băng cướp dùng “mỹ nhân kế” cướp của
>> Phá băng cướp có hai mẹ con dùng “mỹ nhân kế”
>> Đề nghị truy tố băng cướp vé số
>> Kẻ cầm đầu băng cướp ô tô sa lưới
>> Triệt phá băng cướp bịt mặt, dùng mã tấu trấn lột người đi đường
>> Bắt băng cướp chuyên "ăn hàng" lúc rạng sáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.