Vụ Đổ máu trên sông vì bãi ngao: Bắt khẩn cấp 7 nghi phạm

10/07/2013 03:20 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa hôm qua đã ra lệnh bắt khẩn cấp 7 nghi phạm trong vụ hỗn chiến trên sông Yên, thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Hải Châu, H.Tĩnh Gia và xã Quảng Nham, H.Quảng Xương (Thanh Hóa), gồm: Nguyễn Văn Đạt (24 tuổi), Trần Văn Quân (29 tuổi), Đinh Văn Hà (31 tuổi), Phạm Văn Tám (34 tuổi, đều ngụ xã Quảng Nham, H.Quảng Xương) và Nguyễn Văn Tuyển (26 tuổi), Lê Văn Hòa (51 tuổi), Lê Văn Linh (50 tuổi, đều ngụ xã Tân Dân, H.Tĩnh Gia).

* Làm rõ trách nhiệm của cán bộ 2 huyện liên quan

 7 nghi phạm bị bắt khẩn cấp
7 nghi phạm bị bắt khẩn cấp - Ảnh: T.Thanh

 Bước đầu Cơ quan CSĐT xác định, trưa 7.7, các nghi phạm này đã cầm đầu 2 nhóm gồm hơn 70 người sử dụng gạch, đá, thanh sắt nhọn, dao, gậy gộc, đâm chém nhau chí mạng trên sông. Hậu quả làm 3 người chết, 9 người bị thương nặng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 9.7, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ sự việc. “Vụ việc tranh chấp giữa các hộ nuôi ngao trên sông Yên có mầm mống từ lâu, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương không có biện pháp ngăn chặn, để xảy ra vụ án nghiêm trọng ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương và tình hình chung của tỉnh. Yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Tĩnh Gia và Huyện ủy Quảng Xương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo về Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 15.7.2013”, công văn nêu rõ.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Vũ Khoa Việt, Chủ tịch UBND H.Quảng Xương, cho rằng sở dĩ không giải quyết dứt điểm được tình hình là do “việc phân định ranh giới giữa hai địa phương không rõ ràng”.

Ngọc Minh

>> Hỗn chiến kinh hoàng, 3 người mất tích
>> Vụ hỗn chiến trên sông: Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân
>> Vụ hơn 70 người hỗn chiến, 3 người chết: Bắt 7 nghi can cầm đầu

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.