Trẻ đầu tiên sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo mới

08/07/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học ở Anh đã công bố sự ra đời của đứa trẻ đầu tiên được áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo mới (IVF), theo đó tiến hành tầm soát phôi để loại bỏ nhược điểm về di truyền.

(TNO) Các nhà khoa học ở London (Anh) đã công bố sự ra đời của đứa trẻ đầu tiên được áp dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo mới (IVF), theo đó tiến hành tầm soát phôi để loại bỏ nhược điểm về di truyền.

Đứa bé trai trong trường hợp này đã chào đời vào tháng 6 tại bang Pennsylvania của Mỹ, trong khi thai phụ thứ hai áp dụng phương pháp tương tự cũng sắp lâm bồn, theo AFP.

Đứa trẻ đầu tiên sinh theo IVF mới
 Liệu pháp mới mang lại hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh: Shutterstock

Kỹ thuật trên, được gọi là xâu chuỗi thế hệ mới (hay NGS), sử dụng phương pháp xâu chuỗi ADN hiện đại nhưng giá rẻ để phơi bày các rối loạn gien di truyền, những bất thường trong nhiễm sắc thể, các đột biến và khuyết điểm, trước khi cấy phôi vào tử cung.

Thụ tinh trong ống nghiệm thường có tỷ lệ thành công khá thấp sau khi cấy, vào khoảng 30%.

Trong khi vẫn chưa rõ tại sao tỷ lệ thất bại quá cao, các chuyên gia nghi ngờ những bất thường về gien là một trong những nguyên nhân hàng đầu của tình trạng này.

Tại Hội nghị thường niên của Tổ chức châu u về phôi học và sinh sản người (ESHRE), các chuyên gia cho hay cứ mỗi sáu cặp vợ chồng trên thế giới thì có một cặp gặp vấn đề về vô sinh ít nhất là một lần trong đời sống.

Bên cạnh đó, kỹ thuật mới có chi phí thấp đáng kể so với kỹ thuật hiện nay và cung cấp nhiều dữ liệu di truyền hơn các phương pháp trước.

Phi Yến

>> Cha đẻ" phương pháp thụ tinh nhân tạo qua đời
>> Thụ tinh nhân tạo cho voi
>> Những vấn đề cần biết về thụ tinh trong ống nghiệm
>> Chế độ ăn giúp thụ tinh trong ống nghiệm thành công
>> Thụ tinh trong ống nghiệm: Một vẫn tốt hơn hai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.