Quân đội Ai Cập nổ súng, 51 người thiệt mạng

09/07/2013 03:20 GMT+7

Ngày 8.7, ít nhất 51 người thiệt mạng và 435 người bị thương tại Cairo sau khi quân đội Ai Cập nổ súng nhằm ngăn chặn người biểu tình tiếp cận một doanh trại, nơi giam giữ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi.

Reuters dẫn thông tin từ quân đội Ai Cập cho hay những người biểu tình ủng hộ ông Morsi đã tấn công doanh trại quân đội ở thủ đô Cairo, làm 1 sĩ quan thiệt mạng và 40 người bị thương.

 Người ủng hộ ông Morsi trước rào chắn của quân đội - D
Người ủng hộ ông Morsi trước rào chắn của quân đội - Ảnh: AFP

Quân đội Ai Cập đã nổ súng đẩy lui những người biểu tình. Tuy nhiên, Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo (MB) của ông Morsi và các đồng minh đã buộc tội lực lượng an ninh tấn công người biểu tình, theo NBC.

Đảng Tự do và Công lý (FJP) của MB đã kêu gọi “người dân Ai Cập nổi dậy chống những kẻ cố gắng đánh cắp thành quả cách mạng bằng xe tăng”.

Đồng thời, FJP cũng thúc giục cộng đồng quốc tế, các tổ chức nước ngoài và người dân tự do trên thế giới can thiệp nhằm ngăn chặn các cuộc thảm sát có thể xảy ra trong tương lai. Cùng ngày, những người có vũ trang ủng hộ ông Morsi đã bắt giữ 2 binh sĩ sau khi xảy ra các vụ đụng độ, theo AFP. Tuy nhiên, có tin các binh sĩ này đã chạy thoát sau đó.

Lê Loan

>> Đụng độ đẫm máu ở Ai Cập, nhiều người thiệt mạng
>> Ai Cập loay hoay trong bất ổn
>> Ai Cập chìm trong bạo lực
>> AU “treo” tư cách thành viên của Ai Cập
>> Binh sĩ Ai Cập bắn chết 3 người biểu tình
>> Giao tranh bùng phát ở Ai Cập
>> Ai Cập bắt lãnh đạo của phong trào Huynh đệ Hồi giáo
>> Quân đội phế truất tổng thống Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.