Trường Trung cấp Miền Tây: Hội nhập và phát triển

05/07/2013 11:13 GMT+7

“Chất lượng là nền tảng” là sự khẳng định của Ban giám hiệu Trường trung cấp Miền Tây trong xu thế hội nhập và phát triển.

“Chất lượng là nền tảng” là sự khẳng định của Ban giám hiệu Trường trung cấp Miền Tây trong xu thế hội nhập và phát triển.

Trường trung cấp Miền Tây được chính thức thành lập vào cuối năm 2010, tọa lạc trên diện tích hơn 2,1 ha, không gian rộng rãi thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT.

 Mục tiêu hàng đầu của trường là nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và các tỉnh ĐBSCL. Nhà trường tạo mọi điều kiện cho sinh viên được học tập trong môi trường sư phạm lành mạnh. Với phương châm “Học đi đôi với hành”, trường hiện có 20 phòng học, 11 phòng thực hành… đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò. Sinh viên theo học tại trường sẽ có điều kiện thực tập trên mô hình và phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị hiện đại như: phòng thực hành giải phẫu sinh lý, điều dưỡng, phòng thực hành tiền lâm sàng, sản và kế hoạch hóa gia đình, phòng thực hành hóa phân tích và kiểm nghiệm, bào chế thực vật dược, hóa dược, dược lý, dược liệu đông y và phòng vi tính... Ngoài ra, trường còn có sân chơi thể dục, khu học quân sự ngay trong khuôn viên, là nơi cho sinh viên vui chơi và rèn luyện thân thể. 

Trường Trung cấp Miền Tây

Hiện có trên 1.000 sinh viên đang học tập tại trường với 6 ngành đào tạo: Y sĩ đa khoa, Dược sĩ, Điều dưỡng đa khoa, Tài chính ngân hàng, Kế toán doanh nghiệp, Tin học. Đội ngũ giảng viên của trường là các thầy cô giáo ưu tú, thạc sĩ, tiến sĩ, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề trực tiếp giảng dạy. Do vậy, sinh viên có điều kiện tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả cùng với kỹ năng chuyên môn trong quá trình học tập. Nhà giáo ưu tú, Ths Trần Thị Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường trung cấp Miền Tây, cho biết tuy được thành lập chưa lâu nhưng trường đã tạo được thế ổn định và phát triển một cách rõ rệt. Đó là sự kết hợp của 3 yếu tố: con người, cơ sở vật chất và sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương.

Với những ưu thế đang có, Ban giám hiệu cùng tập thể thầy, cô giáo Trường trung cấp Miền Tây đã và đang quyết tâm lấy chất lượng đào tạo làm nền tảng cho sự phát triển bền vững của nhà trường, nhằm bổ sung nguồn nhân lực cho địa phương và các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Trường Trung cấp Miền Tây

Số 130C-130D Nguyễn Văn Cừ nối dài, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (gần cầu Rạch Ngỗng 2).
ĐT: (0710) 2225577 / 2226677 - Điện thoại tư vấn: 0918.758 085.
Email: trungcapmientay@gmail.com.
www.mtpc.edu.vn

Bài, ảnh: Kim Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.