Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện

05/07/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Màu áo xanh tình nguyện “phủ sóng” khắp bến tàu xe, chia ca ứng trực các ngả đường, trường học... hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Những hành động thiết thực này đã góp phần không nhỏ vào thành công chung trong mỗi mùa thi đại học.

(TNO) Màu áo xanh tình nguyện “phủ sóng” khắp bến tàu xe, chia ca ứng trực các ngả đường, trường học... hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. Những hành động thiết thực này đã góp phần không nhỏ vào thành công chung ở mỗi mùa thi đại học.

>> Tiếp sức sinh viên tình nguyện và thí sinh
>> Giáo xứ nghèo 8 năm tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên nước ngoài tham gia tiếp sức mùa thi
>> Sôi động tiếp sức mùa thi
>> Đội mưa" tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức sinh viên tình nguyện và thí sinh
>> Gia sư áo xanh" tình nguyện dạy kèm

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất về thanh niên tình nguyện trong mùa thi năm nay xuất phát từ Thái Nguyên. Ngày 3.7, thí sinh (TS) tại cụm thi ĐH Thái Nguyên đến trường làm thủ tục trong cơn mưa lớn, nhiều đoạn đường vào các điểm thi ngập sâu trong nước.

Dưới cơn mưa xối xả, sinh viên tình nguyện vẫn giữ vững đội hình để giúp TS, phụ huynh vượt qua đường ngập; cần mẫn đứng che ô, nhường áo mưa đón phụ huynh, TS vào trường.

Còn ở thủ đô Hà Nội, hình ảnh sinh viên đứng xếp hàng thành dải phân làn giao thông đã không còn xa lạ trên nhiều ngả đường.

Người đi đường có thể thấy ngay trước cổng ĐH Công nghiệp Hà Nội hay trên phố Chùa Láng trước cổng ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao... nơi nào có TS dự thi thì ở đó có hoạt động hỗ trợ từ sinh viên, thanh niên tình nguyện.

Đóng góp lặng thầm của sinh viên, thanh niên tình nguyện góp phần không nhỏ vào thành công chung trong mỗi mùa thi.

tiếp sức mùa thi

tiếp sức mùa thi
Sinh viên tình nguyện tham gia phân luồng giao thông - Ảnh: P.Hậu

tiếp sức mùa thi
 Ngày 1.7, các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi ở Hà Nội đồng loạt ra quân. Trong ảnh là sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) chỉ dẫn giao thông cho phụ huynh và TS về Hà Nội dự thi - Ảnh: P.Hậu

tiếp sức mùa thi

tiếp sức mùa thi
Ngày 2.7, Hội sinh viên Bắc Giang ở Hà Nội huy động hàng trăm xe máy chở miễn phí TS đồng hương từ điểm tập trung về các nhà trọ giá rẻ, miễn phí - Ảnh: P.Hậu

tiếp sức mùa thi
Sinh viên tình nguyện bế TS bị đau chân vào phòng thi - Ảnh: Thanh Luân

tiếp sức mùa thi

tiếp sức mùa thi
Sinh viên ĐH Thái Nguyên nhường ô che mưa cho phụ huynh và TS - Ảnh: Thanh Luân

tiếp sức mùa thi
Nữ sinh tình nguyện bê khay trà đá mời phụ huynh uống nước - Ảnh: P.Hậu

tiếp sức mùa thi

tiếp sức mùa thi
Ở P.Trưng Trắc (TX.Phúc Yên, Vĩnh Phúc) thanh niên tình nguyện vận động tài trợ, nấu hàng trăm suất cơm miễn phí cho TS dự thi vào Trường ĐH Sư phạm 2 - Ảnh: P.Hậu

Trong những ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013 tại Đà Nẵng vừa qua, nhiều TS và phụ huynh đã cảm động trước sự giúp đỡ chân tình của hàng ngàn tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

Từ 4-5 giờ sáng, các bạn tình nguyện đã có mặt tại các điểm thi, điểm tiếp sức để hỗ trợ tích cực cho các TS và phụ huynh.

Hành động quên mình của các bạn trẻ mang trên mình chiếc áo xanh đã trở thành điểm sáng, rất đáng được ghi nhận trong mỗi kỳ tuyển sinh.

Thanh Niên Online đã ghi lại những hình ảnh khó quên về sự hỗ trợ chân tình của các bạn thanh niên tình nguyện dành cho TS và phụ huynh:

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 1
Tình nguyện viên Lê Thục Ngân, đội thanh niên tình nguyện P.Thanh Bình (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) giải đáp thông tin cho phụ huynh trước HĐT Trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 2
Không chỉ hỗ trợ thông tin, các bạn tình nguyện viên còn kêu gọi được hàng nghìn suất cơm miễn phí cho TS và phụ huynh

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 3
Mang nước uống đến tận nơi để phục vụ TS, phụ huynh

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 4
“Ở đây có cơm trưa miễn phí!”

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 5
Phút vui đùa với phụ huynh trong khi đợi TS

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 6
Dưới cái nắng chang chang của miền Trung…

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 7
… các bạn tình nguyện viên tại HĐT ĐH Kinh tế Đà Nẵng nối tay nhau để tạo nên hè đường thông thoáng, đảm bảo an toàn giao thông cho các TS

Đẹp thay màu áo xanh tình nguyện 8
Nhiều phụ huynh cảm động, mang dù che nắng cho các tình nguyện viên

Tin ảnh: Diệu Hiền

 Phan Hậu - Thanh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.