Cha bắt con gái 6 tuổi trần truồng đi ăn xin

05/07/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Dư luận Trung Quốc đang phẫn nộ trước vụ một người đàn ông 46 tuổi để cho con gái 6 tuổi "trần như nhộng” đi ăn xin trên đường phố.

(TNO) Dư luận Trung Quốc đang phẫn nộ trước vụ một người đàn ông 46 tuổi để cho con gái 6 tuổi "trần như nhộng” đi ăn xin trên đường phố.

Bức ảnh bé gái 6 tuổi (một số báo Trung Quốc cho là 4 tuổi) không mặc đồ xin ăn trên đường tại thành phố Nam Kinh, được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo, khiến nhiều người bức xúc, lên tiếng chỉ trích gay gắt, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 5.7.

Liu, bán trái cây gần nơi cha con này hay xin ăn, bức xúc cho biết: “Thật là tàn nhẫn. Tôi không thể hiểu nổi một người cha có thể để con gái không mặc quần áo đi xin ăn”.

Cư dân mạng càng phẫn nộ hơn khi biết người cha không hề cảm thấy tội lỗi khi để đứa con gái không mặc quần áo xin ăn và cho rằng “nó là con của tôi”.

Các phóng viên báo đài Trung Quốc đã tiếp cận người cha, và ông ta cho biết: “Cha con tôi quê ở tỉnh Giang Tô, không có nhà cửa nhưng có mảnh đất nhỏ cho thuê làm nông trại với giá 1.000 nhân dân tệ (163 USD)/năm”.

“Số tiền này không đủ cho cha con tôi sống, vì thế cha con tôi lên thành phố Nam Kinh để xin ăn kiếm tiền”, người cha kể.

Khi được hỏi liệu rằng ông sẽ tìm một việc làm để kiếm tiền nuôi con, người cha bày tỏ thái độ không muốn làm việc.

Một số người dân thành phố Nam Kinh đã báo cảnh sát để giúp đỡ bé gái. Sau đó, cảnh sát đã giúp hai cha con quay trở về quê nhà vào ngày 4.7.

Phúc Duy

>> Đà Nẵng xóa nạn xin ăn biến tướng bán hàng rong
>> Giả mù xin ăn
>> Trẻ xin ăn và kẻ chăn dắt
>> Nằm vạ để xin ăn!
>> “Ăn mày sành điệu” đi máy bay để xin ăn
>> Xin ăn nguy hiểm giữa làn xe đông đúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.