Siêu lừa 2 lần lãnh án chung thân

01/07/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Hai lần ra tòa cách nhau chưa đến 20 ngày, Nguyễn Nha Trang (31 tuổi) bị tuyên 2 bản án chung thân về các tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Sáng 1.7, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Nha Trang, trú tại P.Thịnh Quang (Q.Đống Đa, Hà Nội) với tội danh lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Cùng với Nguyễn Hữu Trọng, Lưu Thị Hương, Bùi Thị Hoa, Trang đã vạch ra kế hoạch tạo “đất ảo” để lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ người khác.

Theo cáo trạng, các bị cáo đều biết mảnh đất rộng hơn 5.000 m2 ở khu C12, Khu đô thị Nam Trung Tên đã được giao cho Công ty CP Sài Gòn phụ tùng ô tô thuê để thực hiện dự án.

Trong thời gian công ty chưa triển khai xây dựng, lại không có người quản lý, Trang và Trọng đã thuê máy san ủi, đo vẽ sơ đồ khu đất trên rồi cho làm lễ động thổ khởi công xây dựng nhà chung cư.

Sau đó, Trang nhờ bạn giao dịch, môi giới khách hàng đến mua đất. Bằng thủ đoạn này, nhóm Trang, Trọng, Hoa và Hương đã ký 5 hợp đồng bán 6 căn liền kề trên giấy chiếm đoạt hơn 29 tỉ đồng. Ngoài ra, Trang còn tự tạo ra phần đất xen kẹt để chia ô bán cho 5 người khác chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng.

Sau một ngày xét xử, tòa tuyên phạt Trang và Trọng án tù chung thân; Hoa và Hương mỗi bị cáo nhận 20 năm tù về cùng các tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.


Bị cáo Trang (thứ hai từ trái qua) và đồng bọn tại phiên tòa - Ảnh: Thái Uyên

Đáng chú ý, trong phiên tòa cách đây gần 20 ngày, Nguyễn Nha Trang cũng bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt án tù chung thân với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng bằng các thủ đoạn vẽ ra những mảnh đất ảo nằm trên các dự án khác nhau, Trang và Lê Hồng Chương (Hoàng Mai, Hà Nội) lừa 7 người chiếm đoạt số tiền hơn 21 tỉ đồng.

Thái Uyên - Hoàng Phan

>> Lừa đảo để chuộc xe cho người yêu
>> Phá ổ số đề, lòi ra băng lừa đảo
>> Khởi tố hai bị can làm giả giấy tờ, lừa đảo hơn 10 tỉ đồng
>> Đâm bạn học, tù chung thân
>> “Siêu trộm” bị đề nghị án tù chung thân
>> Nhận án tù chung thân vì trộm cắp
>> Bị tù chung thân vì câu nói đùa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.