Người đầu tiên ở Hậu Giang tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

28/06/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Chiều 28.6, bác sĩ Trần Phong Nhã, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng H.Long Mỹ, Hậu Giang cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1.

(TNO) Chiều 28.6, bác sĩ Trần Phong Nhã, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng H.Long Mỹ, Hậu Giang cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1.

>> Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Một ca tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 tại TP.HCM
>> Tử vong do nhiễm cúm gia cầm
>> Thai phụ thứ 10 tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Thai phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Bệnh nhân tại TP.HCM tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Hơn 90 ca tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Một bệnh nhân tử vong do nhiễm cúm A H5N1

Đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở Hậu Giang do nhiễm cúm A/H1N1. Nạn nhân là ông Lý Văn Thanh (58 tuổi, ngụ tại ấp 12, xã Vĩnh Viễn, H.Long Mỹ).

Theo người nhà ông Thanh, từ ngày 18.6, ông đã có triệu chứng đau đầu, ho dữ dội và sốt rất cao… Gia đình đưa ông Thanh đến điều trị tại phòng khám tư nhân ở địa phương nhưng bệnh không hết, sức khỏe ông Thanh ngày càng yếu hơn.

Đến ngày 24.6, người nhà đã đưa ông Thanh đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Long Mỹ. Sau khi lấy mẫu huyết thanh của ông Thanh đi xét nghiệm, bệnh viện liền chuyển ông Thanh lên Bệnh viện Quân y 121 (TP.Cần Thơ) để chữa trị.

Tuy nhiên, do diễn biến bệnh quá nặng, cấp cứu không kịp thời, đến ngày 27.6, ông Thanh đã tử vong.

Cũng theo bác sĩ Trần Phong Nhã, ngày 28.6, Viện Pasteur TP.HCM đã có thông báo mẫu huyết thanh của ông Thanh dương tính với cúm A/H1N1. Hiện cả gia đình và cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân ông Thanh bị nhiễm cúm A/H1N1, bởi trước khi bị bệnh, ông Thanh không đi đâu xa khỏi địa phương.

Ngay sau khi có thông báo của Viện Pasteur, Trung tâm Y tế dự phòng H.Long Mỹ cùng cán bộ chuyên môn của Viện Pasteur đang tiến hành khoanh vùng, xử lý phun thuốc diệt trùng trong bán kính 400 m; đồng thời cấp phát thuốc phòng ngừa cho người dân lân cận.

Riêng những người trong gia đình ông Thanh hiện đã được lực lượng chức năng cho lấy mẫu huyết thanh đi xét nghiệm phòng khi bệnh lây lan.

Đình Tuyển

>> Thêm 2 trường hợp dương tính cúm A/H1N1 ở Vĩnh Long
>> Thêm 1 ca tử vong nghi do cúm A H1N1 tại Vĩnh Long
>> Khó tiếp cận sớm thuốc điều trị cúm A/H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.