Venezuela sẵn sàng cho Snowden tị nạn

27/06/2013 03:25 GMT+7

Ngày 26.6, RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho hay nước này sẵn sàng xem xét cấp quy chế tị nạn chính trị cho cựu nhân viên của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden.

Hiện Snowden bị Mỹ truy nã vì làm rò rỉ bí mật quốc gia. “Chúng tôi sẽ xem xét điều này bởi tị nạn là một biện pháp bảo vệ nhân đạo và là một cơ chế của luật nhân đạo quốc tế”, ông Maduro nói. Ông Maduro cũng cho biết thêm rằng Snowden vẫn chưa chính thức yêu cầu xin tị nạn ở Venezuela.

Vào ngày 25.6, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận Snowden đang ở khu vực quá cảnh của một sân bay tại Moscow. Ông Putin cũng cho hay Snowden đến Moscow là điều bất ngờ và anh này được tự do rời đi. Ngoài ra, Nga đã bác bỏ những cáo buộc của Mỹ cho rằng nước này giúp đỡ Snowden. Trước đó, vào ngày 23.6, Snowden đã đáp chuyến bay từ Hồng Kông đến Moscow cùng với đại diện của WikiLeaks là Sarah Harrison. Ngoài ra, Ecuador cũng từng nhận được đơn xin tị nạn của Snowden và cho hay sẽ sớm đưa ra quyết định.

Lê Loan

>> Tổng thống Nga: Snowden quá cảnh ở sân bay Moscow
>> Nga - Trung - Mỹ căng thẳng vì Snowden
>> Nga bác tin Snowden đã đến Moscow
>> Ngoại trưởng Ecuador công bố thư xin tị nạn của Edward Snowden
>> Mỹ tiếp tục lớn giọng về Edward Snowden
>> Bí ẩn bao trùm Edward Snowden
>> Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba
>> Mỹ đòi Nga trục xuất Edward Snowden

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.