Thiết bị chống kính Google

27/06/2013 17:58 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Nhật Bản đã chế tạo một thiết bị đeo mắt gọi là “Anti-Glass”, dành cho những ai muốn tránh khỏi tầm quan sát của kính Google.

Nhóm chuyên gia với trưởng nhóm là Giáo sư Isao Echizen của Viện Tin học Nhật Bản đã giới thiệu thiết bị đeo mắt gồm 11 đèn LED phát ra ánh sáng cận hồng ngoại chiếu thẳng vào các camera trên kính Google.

Ánh sáng tỏa ra không nằm trong tầm nhìn thấy của mắt thường, nhưng trên phim, nó sáng đến nỗi không thể nhìn được rõ mặt người đang đeo kính Anti-Glass.

Theo trang tin diginfo.tv, nghiên cứu trên được cho là ví dụ điển hình nhất cho phe muốn tránh bị quay hoặc chụp hình bằng kính Google.

Kính Google, giá 1.500 USD, hiện được phân phối giới hạn cho 2.000 người, nhưng sẽ bán rộng rãi ra thị trường vào cuối năm nay.

Không ít người tỏ ra lo ngại trước dòng thiết bị của Google, do khả năng chụp ảnh bí mật mà không bị đối tượng phát giác.

Giải thích lý do chế tạo “Anti-Glass”, Giáo sư Echizen cho hay ông đặc biệt lo ngại trước sự xuất hiện trong tương lai của những phần mềm nhận dạng khuôn mặt, và kính Google có thể xâm phạm quyền riêng tư của các cá nhân trong cộng đồng.

Hiện cộng đồng “ghét kính Google” đang gia tăng, và trong số những nơi cấm người mang loại kính này có quán cà phê, câu lạc bộ thoát y vũ, rạp chiếu phim, sòng bài…

Hạo Nhiên

>> Kính Google mới có đã lo
>> Google Glass có bộ phát triển ứng dụng mới
>> Google Glass có bản cập nhật mới
>> Chia sẻ nhanh video clip từ Google Glass
>> Nháy mắt chụp hình với Google Glass
>> Google Glass nói không với "chửi tục
>> Quyền riêng tư trên mạng sẽ mỏng manh hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.