Ông Nelson Mandela hết sức nguy kịch

27/06/2013 15:24 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nam Phi vào hôm nay, 27.6, xác nhận tình trạng của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela tiếp tục xấu đi trong 48 giờ qua giữa lúc có nhiều bàn tán về việc cựu lãnh đạo 94 tuổi đã từ trần.

(TNO) Chính phủ Nam Phi vào hôm nay, 27.6, xác nhận tình trạng của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela tiếp tục xấu đi trong 48 giờ qua giữa lúc có nhiều bàn tán về việc cựu lãnh đạo 94 tuổi đã từ trần.

>> Ông Nelson Mandela phải chuyển sang thở bằng máy
>> Gia đình Nelson Mandela họp khẩn

Người phát ngôn của Tổng thống Nam Phi, Mac Maharaj nói với kênh truyền thông SCBA rằng tình trạng của ông Mandela, người nhập viện từ hôm 8.6 vì viêm phổi tái phát, đã "xấu đi trong 48 giờ qua".

Ông Maharaj từ chối bình luận về tường thuật của giới truyền thông rằng nhân vật từng đoạt giải Nobel Hòa bình hiện dùng máy trợ thở.

Nelson Mandela hết sức nguy kịch
 Những lời cầu chúc cho Nelson Mandela được dán trên bức tường bên ngoài bệnh viện nơi ông điều trị - Ảnh: AFP

Trước đó, truyền thông Nam Phi dẫn lời một thành viên trong họ tộc của Mandela xác nhận ông đang thở bằng máy.

Văn phòng Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cũng đưa ra một thông báo nói ông Zuma đã đến thăm ông Mandela một lần nữa vào đêm 26.6 và đã quyết định hủy chuyến thăm Mozambique dự kiến diễn ra vào hôm nay.

Trong khi đó, tờ The Guardian Express vào hôm nay dẫn “một nguồn tin đáng tin cậy” nói Nelson Mandela được ngắt máy trợ thở và huyền thoại người Nam Phi đã từ trần vào đêm qua. Hiện chưa có bất kỳ xác nhận nào từ phía chính phủ Nam Phi về thông tin này.

Trong những ngày qua, dư luận Nam Phi cũng tỏ ra phẫn nộ trước những tin đồn bất nhẫn của một số giới truyền thông và trên mạng internet nói rằng biểu tượng chống phân biệt chủng tộc đáng kính của họ đã từ trần.

Sơn Duân

>> Ông Nelson Mandela phải chuyển sang thở bằng máy
>> Gia đình Nelson Mandela họp khẩn
>> Ông Mandela đang nguy kịch
>> Nam Phi nín thở chờ tin tức về Nelson Mandela
>> Ông Mandela đang trong tình trạng nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.