Hoa hậu, người mẫu bán dâm ra tòa

27/06/2013 09:07 GMT+7

(TNO) Hôm nay 27.6, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử công khai 6 bị cáo, trong đó có các hoa hậu, người mẫu tham gia đường dây mua bán dâm quy mô bị triệt phá vào đầu tháng 6.2012.

>> Xét xử các hoa hậu, người mẫu bán dâm ngàn đô
>> Hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân và nước mắt người mẹ
>> Truy tố “má mì” Hoa hậu Mỹ Xuân
>> Tạm giam 4 bị can trong đường dây mại dâm của Mỹ Xuân

Sức nóng của phiên tòa thể hiện ngay từ đầu khi có rất đông người đến dự. Do số lượng người dự khán và phóng viên tác nghiệp vượt quá dự kiến, TAND TP.HCM bố trí màn hình, ghế ngồi ở bên ngoài tạo điều kiện cho nhiều người có thể theo dõi diễn biến phiên tòa.

Khoảng 7 giờ 30 phút, Hoa hậu Nam Mê Kông Võ Thị Mỹ Xuân, Trần Quang Mai, Nguyễn Hữu Đạt, Lê Quang Tuấn Anh được đưa đến tòa trên chiếc xe chuyên dụng.

 
Quang cảnh buổi xét xử - Ảnh: Độc Lập

Vừa bước xuống chiếc xe chuyên dụng, bị hàng loạt ống kính phóng viên chĩa vào, Mỹ Xuân có vẻ hơi bối rối và lo lắng. Tuy nhiên, sau đó, khi được dẫn vào phòng chờ, bị cáo Mỹ Xuân nhanh chóng lấy lại tinh thần.

Hai bị cáo tại ngoại Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim) và Lương Quốc Huy cũng có mặt tại tòa từ rất sớm. Người mẫu Thiên Kim ngồi lặng lẽ trên hàng ghế các bị cáo.

Sau đó, khi được đưa vào phòng xét xử, bị cáo Mỹ Xuân rất bình tĩnh và cười nói chuyện với Trần Thị Hoa đã ngồi từ trước trên hàng ghế bị cáo.

Khác xa với những tấm hình nóng bỏng trên mạng, Mỹ Xuân khá bình dị trong quần jeans xanh, áo thun màu hồng, khiến nhiều người không còn nhận ra cô từng là hoa hậu nổi tiếng một thời.

Khoảng 8 giờ 22 phút, Hội đồng xét xử bước vào phòng xử. Chánh tòa hình sự, thẩm phán Nguyễn Đức Sáu, chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử, khai mạc phiên tòa.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND TP.HCM, 6 bị cáo bị truy tố về tội “môi giới mại dâm” gồm: Võ Thị Mỹ Xuân (28 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM, từng đạt danh hiệu Hoa hậu Nam Mê Kông 2009, hành nghề người mẫu tự do), Trần Quang Mai (42 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM, thợ trang điểm), Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM, hành nghề tài xế), Lê Quang Tuấn Anh (28 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, tạm trú quận Phú Nhuận, thợ trang điểm) và Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim, 27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, hành nghề người mẫu), Lương Quốc Huy (26 tuổi, ngụ TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Trong phiên tòa buổi sáng, luật sư Trịnh Bá Thân xin vắng mặt và đã gửi đến tòa bài bào chữa trong trường hợp không kịp có mặt trong phần tranh luận.

Mở đầu phiên tòa, Viện KSND TP.HCM công bố bản cáo trạng cho biết: Trần Quang Mai nhiều lần cùng nhiều đối tượng khác tổ chức môi giới mại dâm cho một số người mẫu và người đẹp để hưởng tiền công môi giới.

 
Hoa hậu Mỹ Xuân thoáng chút lo lắng...

 
... Nhưng sau đó lại vui vẻ trước phiên tòa

 
Trần Quang Mai (thợ trang điểm)

 
Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim) đứng cúi đầu

Lê Nga
Ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.