Edward Snowden có nguy cơ bị kẹt lại Nga vĩnh viễn

27/06/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Điểm đến tiếp theo của Edward Snowden , cựu nhân viên tình báo tiết lộ thông tin tuyệt mật về chương trình nghe lén nội địa của chính phủ Mỹ, vẫn đang là một bí ẩn sau khi chính phủ Ecuador cho biết việc xem xét yêu cầu tị nạn của người này có thể mất vài tháng.

Snowden được cho là đã lẩn trốn tại khu vực quá cảnh của một sân bay ở thủ đô Moscow (Nga) được 4 ngày tính đến hôm 26.6, theo AFP.

“Anh ta đã không vượt qua biên giới Nga, anh ta đang ở trong khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo và có thể bay bất kỳ nơi nào mà anh ta muốn”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay.


Edward Snowden được cho là vẫn đang lẩn trốn tại khu vực quá cảnh của sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow (Nga) - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trang web WikiLeaks cảnh báo Snowden có nguy cơ bị kẹt lại vĩnh viễn tại Nga.

Trang web này trước đó khẳng định Snowden rời Hồng Kông với một giấy chứng nhận lưu vong do chính phủ Ecuador cấp, nhưng Ecuador cho biết vẫn chỉ mới đang xem xét đơn xin tị nạn của Snowden.

“Không có bất cứ lãnh sự quán nào của Ecuador cấp hộ chiếu hay giấy chứng nhận nào cả”, ông Galo Galarza, một quan chức ngoại giao cấp cao của Ecuador, cho hay.

Ngoại trưởng Ecuador Ricardo Patino trước đó đã phát biểu tại một cuộc họp báo rằng quá trình xem xét cấp quyền tị nạn cho Snowden có thể tốn nhiều tuần lễ.

Tuy nhiên, ông này sau đó lại thông báo trên Twitter rằng các phóng viên đã hiểu nhầm lời phát biểu của ông và đính chính rằng ý ông muốn nói việc xét duyệt có thể tốn đến “một ngày, một tuần hoặc thậm chí là hai tháng, giống như trường hợp của nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange”.

Được biết, Ecuador hiện đang cho ông Assange tị nạn trong tòa đại sứ của nước này ở thủ đô London của Anh nhằm giúp ông tránh khỏi bị dẫn độ sang Thụy Điển với tội danh quấy rối tình dục.

Hoàng Uy

>> Venezuela sẵn sàng cho Snowden tị nạn
>> Tổng thống Nga: Snowden quá cảnh ở sân bay Moscow
>> Nga - Trung - Mỹ căng thẳng vì Snowden
>> Nga bác tin Snowden đã đến Moscow
>> Ngoại trưởng Ecuador công bố thư xin tị nạn của Edward Snowden
>> Mỹ tiếp tục lớn giọng về Edward Snowden
>> Bí ẩn bao trùm Edward Snowden
>> Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba
>> Mỹ đòi Nga trục xuất Edward Snowden
>> Edward Snowden xin tị nạn ở Ecuador
>> Edward Snowden rời Hồng Kông theo chỉ đạo của Trung Quốc
>> Snowden rời khỏi Hồng Kông
>> Edward Snowden tiết lộ Mỹ tấn công vào mạng di động Trung Quốc
>> Snowden bị khởi tố tội gián điệp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.