Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tích cực mở rộng thị trường để cứu doanh nghiệp

26/06/2013 03:00 GMT+7

Chiều 25.6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi tiếp xúc cử tri doanh nhân để lắng nghe kiến nghị, đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM. Rất nhiều vấn đề còn bất cập liên quan đến cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực kinh doanh vàng, bất động sản, lãi suất ngân hàng… được lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp nêu lên tại buổi tiếp xúc.

Trước khi đề cập vào các vấn đề cụ thể, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Nền kinh tế bên cạnh những mặt chuyển biến rất tích cực nhưng phải nói tình hình hiện nay vẫn còn rất khó nên chúng tôi quyết định phải có hội nghị chuyên đề này, nhằm góp phần triển khai tốt các nghị quyết của Quốc hội”, và cho rằng vấn đề lớn nhất hiện nay là phải tháo gỡ các vướng mắc để thúc đẩy sản xuất phát triển.

"Chiếm hơn 30% tổng GDP cả nước, sức sống của doanh nghiệp TP.HCM là vấn đề rất hệ trọng. Nếu khó khăn thế này thì ảnh hưởng đến cả nước, hệ trọng lắm”, ông nói. Theo Chủ tịch nước, T.Ư đang tập trung đàm phán với Nga, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc… nhằm tích cực mở rộng thị trường thế giới để giải quyết đầu ra hàng hóa, cứu doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước. “Giờ có vốn, có giảm giãn thuế nhưng không có thị trường thì cũng chết”, ông nói và cho biết “sẽ làm việc thêm với các cơ quan của Chính phủ”.

Về ý kiến của cử tri doanh nghiệp “ra đường gặp tham nhũng, lãng phí”, Chủ tịch nước nói: “Đây là một món nợ”. Trước thông tin TP.HCM có hàng trăm dự án “treo” gây khốn đốn đời sống người dân, Chủ tịch nước cho biết trong thời gian tới sẽ đưa vào chương trình giám sát của Đoàn ĐBQH TP.HCM.

Trước đó, sáng 25.6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ ĐBQH đơn vị số 1 (Đoàn ĐBQH TP.HCM) tiếp xúc cử tri Q.4. Tại đây, Chủ tịch nước đã lắng nghe nhiều tâm tư và bức xúc của người dân về nạn tham nhũng, lãng phí trong đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ dân mua nhà thu nhập thấp; thực phẩm độc hại tràn lan...

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.