Thực phẩm giải độc

26/06/2013 03:10 GMT+7

Không cần phải uống những loại thuốc tẩy ruột, tự nhiên đã ban sẵn những loại thực phẩm có công dụng giải độc mà không gây tác dụng phụ cho cơ thể.

Giải độc đang trở thành một xu hướng thời thượng cho mọi phương pháp giảm cân nhanh chóng. Nếu muốn cơ thể giải độc, có thể bắt đầu hết sức đơn giản bằng cách ăn đúng loại thực phẩm cần thiết. Sau đây là những thực phẩm giải độc của tự nhiên.

Bơ có vị cực ngon, và có thể được xắt lát ăn ngay. Đây cũng là một loại quả rất tốt cho việc giải độc. Nó chứa đầy những chất chống ô xy hóa, bao gồm glutathione. Chất này tẩy độc bằng cách vận chuyển các chất độc ra khỏi cơ thể. Với việc giảm các hóa chất và chất độc trong cơ thể, con người sẽ khỏe khoắn và cảm thấy tràn đầy sức sống.


Bơ ảnh: Đ.N.Thạch 

Nam việt quất

Loại quả này không chỉ ngăn chặn được tình trạng viêm nhiễm niệu đạo mà còn trục độc chất khỏi cơ thể. Nam việt quất loại bỏ được chất thải tồn ứ, và còn có tác dụng kháng khuẩn.

Cải bắp

Cải bắp chứa lưu huỳnh, đặc biệt cần thiết cho quá trình bẻ gãy các hóa chất trong cơ thể. Lưu huỳnh có thể giúp loại bỏ mọi thứ, từ thuốc trừ sâu đến dược phẩm kê đơn, những thành phần gây hại cho cơ thể nếu không bị tống ra ngoài.

Chanh

Chanh uống ngon và dùng để pha chế tốt, đồng thời nó cũng chứa đủ loại vitamin và chất chống ô xy hóa. Những chất này bảo vệ gan và giúp thải các hóa chất trong cơ thể. Uống chanh thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe.

Bông cải xanh

Nếu lỡ không ưa bông cải xanh, bạn cũng nên cố gắng ăn thử một lần. Nó chứa đầy chất chống ô xy hóa có chức năng tẩy rửa cơ thể. Loại thực phẩm này cũng giàu enzyme, hỗ trợ hệ tiêu hóa chạy tốt. Ăn bông cải xanh lúc tươi là tốt nhất, vì nó chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và không bị thất thoát trong quá trình xào nấu.

Tỏi

Chứa đầy lưu huỳnh, đây là một thực phẩm tuyệt vời cho những ai muốn thanh lọc cơ thể. Nó còn chứa chất kháng sinh, giúp chữa lành cơ thể từ bên trong. Ăn thường xuyên tỏi rất tốt, nhưng cẩn thận vì ăn nhiều quá có thể khiến cơ thể bốc mùi... tỏi.

Củ cải đường

Củ cải đường có mặt trong vô số các thực đơn khác nhau, hoặc bạn cũng có thể ăn sống. nó chứa đầy betaine và pectin, giúp bảo vệ gan và hệ tiêu hóa. Và tất nhiên, củ cải đường còn có công dụng giải độc tốt cho cơ thể.

Bưởi

Loại trái cây nhiệt đới trên giúp tẩy sạch hệ tiêu hóa và có thể ngăn chặn sỏi thận phát triển. Nó cũng ít chứa đường và calorie tự nhiên, là thực phẩm tuyệt hảo để ăn kiêng.

Hạt hướng dương

Ngồi nhai hạt hướng dương là một việc khá khoái khẩu đối với nhiều người, chưa tính chuyện có thể giải độc gan tốt. Và như các loại thực phẩm giải độc khác, loại hạt này cũng loại bỏ những chất độc hại đang trôi nổi trong cơ thể. Bên cạnh đó, hạt hướng dương còn ngăn chặn cholesterol hình thành và gây tổn hại cho cơ thể.

Đậu lăng

Có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm sạch và thải độc. Đậu lăng còn giảm được hàm lượng cholesterol và giúp cân bằng đường huyết của cơ thể.

Tụ Yên

>> Quả bơ có lợi cho sức khỏe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.