Thí sinh Giọng hát Việt: Một bước thành "sao"

25/06/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Không chỉ chinh phục các huấn luyện viên, chỉ sau vài phút ngắn ngủi xuất hiện trên truyền hình, nhiều thí sinh Giọng hát Việt bỗng chốc vụt trở thành những cái tên rất "hot" trong cộng đồng mạng.

(TNO) Không chỉ chinh phục các huấn luyện viên, chỉ sau vài phút ngắn ngủi xuất hiện trên truyền hình, nhiều thí sinh Giọng hát Việt bỗng chốc vụt trở thành những cái tên rất "hot" trong cộng đồng mạng.

>> Giọng hát Việt: Những "người quen" chấp nhận đánh cược
>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV
>> Giọng hát Việt 2013: Huấn luyện viên... đại chiến
>> Giọng hát Việt 2013: Khi các HLV trổ tài "chặt chém
>> Giọng hát Việt 2013: Mr Đàm chưng hửng vì bị thí sinh từ chối thẳng thừng
>> Tác giả bài hit "Em không cần" đi thi "Giọng hát Việt 2013

Quá tải trên... Facebook

Với việc ghi hình trước sau đó sắp xếp lại các tiếp mục để tạo thêm kịch tính, Giọng hát Việt đã khéo léo tạo nên những "cơn sốt" sau mỗi tập phát sóng.

Trải qua 5 tập vòng Giấu mặt, hầu như mỗi tập luôn có ít nhất 1 - 2 thí sinh "gây bão", nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

 
Dương Hoàng Yến, một trong những thí sinh "gây sốt" trong tập 5 vòng Giấu mặt

Dễ nhận thấy nhất là hàng loạt lời bình luận, chia sẻ trên "tường" Facebook thí sinh sau mỗi đêm thi và lượng người gửi yêu cầu kết bạn với họ cũng tăng vùn vụt.

Khá nhiều thí sinh như Hoàng Yến, Hoàng Tôn, Xuân Lân... chia sẻ rằng danh sách bạn bè gần như đã quá tải nên không thể "kết bạn" thêm nữa. Điều đó cũng khiến họ bị kêu là "chảnh", bị xem là thiếu thân thiện.

Đặc biệt, fanpage (trang dành cho người hâm mộ) của Ngọc Trâm, cô gái 17 tuổi đến từ Nghệ An, được xem là có nhiều nét tương đồng Hương Tràm, sau đêm thi Giấu mặt hôm 23.6 đã có hơn 18.000 lượt like.  


Ngọc Trâm, cô gái 17 tuổi đến từ Nghệ An cũng là một "điểm sáng" trong chương trình


Sau đêm thi Giấu mặt hôm 23.6, fanpage của Ngọc Trâm đã có hơn 18.000 lượt like

Cô gái mũm mĩm có giọng hát thiên thần u Bảo Ngân còn có một "Hội phát cuồng" vì mình trên Facebook. Ảnh cá nhân trước khi thí sinh tham gia Giọng hát Việt cũng được dân mạng đổ xô săn lùng.

Trong khi đó, đã xuất hiện nhiều trang Facebook giả mạo một số thí sinh như Dương Hoàng Yến, Vũ Cát Tường...

Vài phút thành "sao"

Công bằng mà nói, vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt năm nay không gây sốt mạnh mẽ như năm ngoái với hàng loạt "hiện tượng" như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương... Tuy nhiên, nó vẫn đủ sức giúp cho những thí sinh vốn đã nhẵn mặt ở các cuộc thi khác lại vụt chốc trở thành những cái tên rất "hot".

Trước khi tham gia Giọng hát Việt, chàng nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn tuy là tác giả của hàng loạt ca khúc hit như Em không cần, Không bao giờ xa cách, Nỗi nhớ đầy vơi… từng hợp tác với nhiều ca sĩ như Thủy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi nhưng lại ít "lộ diện" trước công chúng.

Sau khi phần thi Giấu mặt được phát sóng, chính Hoàng Tôn cũng bất ngờ trước sự quan tâm quá lớn của khán giả dành cho mình. 


Chàng nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn

Từng nằm trong top 12 Sao Mai - Điểm hẹn năm 2008 khi chỉ mới 17 tuổi và hiện là giảng viên trẻ của Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Dương Hoàng Yến cũng không ngờ rằng mình lại trở thành một trong những nhân tố "gây bão" của Giọng hát Việt năm nay.

 
"10 năm đi hát chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình lại nhận được sự quan tâm của khán giả nhiều như thế. Bây giờ ra đường có nhiều người nhận ra "Hà My The Voice" kìa. Nếu như trước đây, nhiều khi phải chấp nhận là ca sĩ "hát lót" thì bây giờ các bầu show cũng chú ý đến tôi nhiều hơn một chút. Bấy nhiêu cũng đủ khiến tôi hạnh phúc lắm rồi", thí sinh Hà My chia sẻ.

Hoàng Yến cho biết khi chương trình phát sóng, cô phải đáp chuyến bay từ Hà Nội vào Sài Gòn nên không kịp xem lại phần thi của mình nhưng khi vừa xuống đến sân bay thì rất nhiều tin nhắn và cuộc gọi chúc mừng của bạn bè và gia đình khiến cô gái trẻ choáng ngợp. "Cảm xúc thật sự khó tả khi được mọi người dành nhiều ưu ái và cổ vũ cho mình", Hoàng Yến chia sẻ.

Sở hữu kha khá các giải thưởng âm nhạc và từng xuất hiện cùng Trúc Nhân trong Giọng hát Việt 2012, cô sinh viên Vũ Cát Tường cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả khi chính thức xuất hiện tại vòng Giấu mặt.

"Tôi ngỡ ngàng và có một chút bối rối. Trang cá nhân tràn ngập hàng trăm lời chia sẻ đến nỗi đọc không kịp", Cát Tường chia sẻ.

Cũng là một thí sinh để lại nhiều ấn tượng sau vòng Giấu mặtHà My cho biết: "10 năm đi hát chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình lại nhận được sự quan tâm của khán giả nhiều như thế. Bây giờ ra đường có nhiều người nhận ra "Hà My The Voice" kìa. Nếu như trước đây phải chấp nhận là ca sĩ "hát lót" thì bây giờ các bầu show cũng chú ý đến tôi nhiều hơn một chút. Bấy nhiêu cũng đủ khiến tôi hạnh phúc lắm rồi". 


Cô gái xinh đẹp Hà My

Bắt đầu chạy show

Nếu so với mùa đầu tiên, các thí sinh Giọng hát Việt năm nay đã có phần khởi động khá sớm. Một số thí sinh đã chính thức bước ra sân khấu cùng huấn luyện viên ngay khi vòng Giấu mặt chưa kết thúc.

Trong buổi diễn tại một phòng trà ở TP.HCM vào hôm 15.6, Hồng Nhung đã đưa các học trò trong đội của mình cùng lên sân khấu. Các giọng ca trẻ như u Bảo Ngân, Khánh Hà, Thảo Nhi... cùng huấn luyện viên của mình hát bài Papa tặng khán giả. 


Hồng Nhung dẫn các học trò đi diễn - Ảnh: Việt Vison

Cuối tuần qua, Mỹ Linh cũng tổ chức một đêm nhạc cho các thí sinh trong đội của mình và rất tự hào khi chia sẻ về từng thí sinh đến với khán giả. Tham gia đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhạc sĩ Huy Tuấn. Anh sẽ là người đảm nhận trực tiếp giúp các thí sinh trong vai trò cố vấn âm nhạc.

Trong khi đó, Mr Đàm lại không quá vội vàng đưa các thí sinh đi diễn. Trong đêm nhạc Vũ khúc Hưng mới đây, các thí sinh ở đội của anh cũng chỉ xuất hiện với tư cách khán giả để theo dõi và học hỏi "sư phụ".

Còn đội của Quốc Trung tuy khá yên ắng nhưng hứa hẹn sẽ không hề thua kém vì bản thân nhạc sĩ Quốc Trung là người tổ chức khá nhiều đêm nhạc chất lượng.

Tuy nhiên, nhìn lại mùa thứ nhất, nhiều thí sinh từng được xem là "sao", là "hiện tượng" cũng đã nhanh chóng giảm sức hút sau cuộc thi. Với sự khởi động sớm như năm nay, hy vọng rằng các thí sinh của mùa thứ hai sẽ trụ lại được lâu hơn trong lòng khán giả...

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Nguyễn Bá Ngọc

>> Giọng hát Việt: Những "người quen" chấp nhận đánh cược
>> Giọng hát Việt: HLV bối rối vì thí sinh nam... bật khóc
>> Giọng hát Việt: Chàng trai bán bánh hotdog chinh phục cả bốn HLV
>> Giọng hát Việt 2013: Huấn luyện viên... đại chiến
>> Giọng hát Việt 2013: Khi các HLV trổ tài "chặt chém
>> Giọng hát Việt 2013: Mr Đàm chưng hửng vì bị thí sinh từ chối thẳng thừng
>> Tác giả bài hit "Em không cần" đi thi "Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt 2013: Mỹ Linh "bỗng dưng kén chọn
>> HLV Giọng hát Việt "chạy sô" trong Tiếng hát mãi xanh
>> Giọng hát Việt 2013: Thí sinh vẫn sính nhạc ngoại?
>> Sự lạc lõng trong HLV "Giọng hát Việt 2013" ?
>> Giọng hát Việt 2013: Hồng Nhung được phong là "nữ hoàng chiêu trò
>> Hé lộ những bí mật đầu tiên về "Giọng hát Việt 2013
>> HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh
>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.