Nga bác tin Snowden đã đến Moscow

25/06/2013 17:16 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov, cho biết Nga không dính líu tới kế hoạch đến Nga của cựu nhân viên CIA Edward Snowden, đồng thời bác tin cho rằng Snowden đã đến thủ đô Moscow của Nga.

(TNO) Ngày 25.6, Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov cho biết Nga không dính líu tới kế hoạch đến Nga của cựu nhân viên CIA Edward Snowden, đồng thời bác tin cho rằng Snowden đã đến thủ đô Moscow của Nga.

Hiện vẫn chưa biết vị trí chính xác của Snowden, được cho là bay từ Hồng Kông đến thủ đô Moscow của Nga vào ngày 23.6 và xin tị nạn ở Ecuador, theo BBC.

Trong một cuộc họp báo ngày 25.6, theo truyền thông nước ngoài, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định rằng Snowden vẫn chưa vượt qua biên giới Nga.

Ông Lavrov mạnh mẽ tuyên bố cho rằng việc Mỹ định “đổ lỗi” cho Nga về sự “biến mất” của Snowden là “vô căn cứ và không chấp nhận được”.

“Chúng tôi không dính líu đến Snowden, những mối quan hệ của người đàn ông này với chính quyền Mỹ, cũng như các hoạt động của Snowden trên toàn thế giới”, BBC dẫn lời ông Lavrov.

Snowden đã làm chấn động dư luận thế giới sau khi cung cấp thông tin cho tờ The Guardian (Anh), tiết lộ Cục An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã thu giữ một lượng lớn dữ liệu điện thoại và internet trong một chương trình của NSA có tên PRISM.

Phúc Duy

>> Ngoại trưởng Ecuador công bố thư xin tị nạn của Edward Snowden
>> Mỹ tiếp tục lớn giọng về Edward Snowden
>> Bí ẩn bao trùm Edward Snowden
>> Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba
>> Mỹ đòi Nga trục xuất Edward Snowden
>> Edward Snowden xin tị nạn ở Ecuador

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.