Hàng trăm mét đê tại Hải Phòng bị sạt lở

24/06/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay 24.6, trao đổi với Thanh Niên Online , ông Bùi Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Hải Phòng cho biết hiện ông đang có mặt tại khu vực có hơn 400 m đê bị sạt lở thuộc H.Cát Hải. Theo ông Tuấn không có chuyện vỡ đê ở khu vực này như thông tin ban đầu.

Ông Tuấn cho biết không có chuyện vỡ đê mà ở cao trình 3,5 m trở lên người ta xếp những rọ đá để bảo vệ, khi rọ đá bay đi thì sóng đánh gây sạt lở vào trong thôi.

Phía dưới cao trình 3,5 m không có vấn đề gì, ông Tuấn khẳng định.

Tin từ UBND H.Cát Hải cũng cho biết tại Cát Hải còn có 2 km kè bị xô sạt nặng.

Cũng trong sáng nay, tin từ Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt và Tìm kiếm cứu nạn TP.Hải Phòng cho biết 23 giờ đêm qua bão số 2 đã làm tàu số hiệu HP-1586-TS neo đậu tại vịnh Cát Bà bị đắm do va chạm với tàu chở dầu. Không có thiệt hại về người, nhưng hiện chưa trục vớt được tàu.


Đoạn đê bị sạt lở tại khu vực Cái Vỡ, xã Văn Phong, H.Cát Hải - Ảnh: CTV


Lãnh đạo huyện Cát Hải kiểm tra khu vực đê bị sạt lở - Ảnh CTV

Trong khi đó, tại âu cảng Bạch Long Vĩ, một xe tải bị lật trong khi chở vật tư phục vụ chống bão; tại Đồ Sơn, khoảng 40 m kè tại khu I bị sóng biển tràn qua gây sạt lở.

Bão số 2 cùng với triều cường còn làm hơn 1.000 ha nuôi trồng thủy sản tại các quận, huyện trên địa bàn TP bị ngập lụt; đồng thời cũng gây ngập một số tuyến đường, tuy nhiên đến thời điểm này nước đã xuống dần.

Ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng cho biết đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo nào về việc có nhà dân bị sập, trừ một số tường bao bị sập. Nhìn chung thiệt hại không đáng kể.

Hiện tại chưa có báo cáo thiệt hại về người trên địa bàn TP.

P.H.S

>> Người dân chủ quan với bão số 2
>> Nhiều người "hồn nhiên" đi xem bão số 2
>> Thái Bình, Nam Định di dời hơn 10.000 dân tránh bão số 2
>> Bão số 2 chỉ còn cách các tỉnh Đông Bắc bộ 100 km
>> Bão số 2 đổ bộ Đông Bắc bộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.