Giải pháp nào cho trẻ biếng ăn

25/06/2013 05:25 GMT+7

Làm sao để con luôn ngon miệng, chóng lớn, không lười ăn, bỏ bữa? Đó chính là một câu hỏi được đặt ra thường xuyên của các bậc cha mẹ khi nói về vấn đề ăn uống của trẻ.

Trẻ biếng ăn - vấn đề “thời sự”

Theo bản năng tự nhiên, hầu hết trẻ em khi mới sinh ra đều tìm đến vú mẹ. Khi trẻ lớn biết ăn thì mùi vị của món ăn sẽ gây ra thích thú, thèm ăn. Tuy nhiên, ngày nay có một hiện tượng khá phổ biến ở trẻ, đặc biệt là trẻ em thành thị đã làm đau đầu không ít các bậc phụ huynh đó là tình trạng biếng ăn. Bữa ăn trở thành một điều sợ hãi của trẻ và cả những bậc phụ huynh. Chính sự căng thẳng này càng làm cho tình trạng biếng ăn ở trẻ trở nên trầm trọng hơn.

 Giải pháp nào cho trẻ biếng ăn 1

Giải pháp mà đa số các bậc cha mẹ chọn lựa là tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cách khắc phục. Và tại các phòng khám dinh dưỡng, cứ 2 trẻ đi khám thì 1 trẻ có dấu hiệu biếng ăn. Vậy biếng ăn gây nên những hậu quả gì?

Hậu quả của việc biếng ăn 

Trẻ sẽ không ăn đủ so với nhu cầu của cơ thể, do đó sẽ thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Nếu biếng ăn kéo dài trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng, còi xương, chậm phát triển thể chất, tinh thần, chậm phát triển chiều cao, suy giảm hệ miễn dịch khiến trẻ hay mắc các bệnh như cảm cúm, viêm nhiễm đường hô hấp, tiêu chảy... và tần suất ốm đau gặp phải nhiều lần hơn... trẻ càng suy dinh dưỡng nặng hơn.

 Giải pháp nào cho trẻ biếng ăn 2

Sản phẩm từ chuyên gia - Giải pháp cho trẻ biếng ăn

Là một công ty bắt nguồn từ tình yêu thương con trẻ và góc nhìn của những người làm cha làm mẹ, nắm bắt và thấu hiểu nhu cầu bức thiết của xã hội. Với kiến thức chuyên môn vững vàng, cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã nghiên cứu thành công và cho ra đời sản phẩm Pedia Plus như một giải pháp hỗ trợ dinh dưỡng đ­­­ặc biệt dành cho trẻ biếng ăn. Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết theo tiêu chuẩn quốc tế như: bổ sung DHA, ARA, taurin, cholin - giúp  trẻ phát triển trí thông minh; MCT, lysin - giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tốt; prebiotic (FOS, Inulin) - sản sinh ra các vi khuẩn có lợi, giúp tiêu hóa tốt, hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ... Pedia Plus của NutiFood được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp phục hồi hoàn toàn tình trạng suy dinh dưỡng do biếng ăn của trẻ chỉ trong vòng 4 tháng kể từ khi sử dụng.

Trong thời đại thông tin hiện nay, việc hiểu đúng và đủ về chất lượng các sản phẩm dinh dưỡng sao cho phù hợp với nhu cầu của trẻ cũng được xem là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha mẹ. Chúng ta - những người tiêu dùng thông minh - hãy tự trang bị cho mình những kiến thức dinh dưỡng cần thiết để chăm sóc trẻ, lắng nghe nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhiều hơn để biếng ăn không còn là nỗi lo của mỗi gia đình.

Hãy để NutiFood đồng hành cùng các bậc làm cha mẹ chăm sóc cho đứa con thân yêu của mình, vì "Mỗi sản phẩm NutiFood chính là giải pháp của chuyên gia, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng và vì một thế hệ trẻ em Việt Nam cao lớn, khỏe mạnh, thông minh”.

Hoàng Diễm

>> Sai lầm khi chăm trẻ biếng ăn
>> Dielac Pedia - Giải pháp dinh dưỡng đặc thù cho trẻ biếng ăn Việt Nam
>> Trẻ biếng ăn
>> Phòng trẻ biếng ăn hơn chữa biếng ăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.