Gia đình Nelson Mandela họp khẩn

25/06/2013 17:32 GMT+7

(TNO) Người con gái đầu của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela Makaziwe đã triệu tập một cuộc họp khẩn các thành viên gia đình vào chiều nay, 25.6, để thảo luận về các vấn đề nhạy cảm trong lúc Mandela vẫn trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

(TNO) Người con gái đầu của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela Makaziwe đã triệu tập một cuộc họp khẩn các thành viên gia đình vào chiều nay, 25.6, để thảo luận về các vấn đề nhạy cảm trong lúc Mandela vẫn trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Tập đoàn truyền thông Nam Phi SABC cho hay cuộc họp được triệu tập tại ngôi làng thơ ấu Qunu của Mandela ở tỉnh Đông Cape.

Trong khi đó, hàng chục con bồ câu đã được thả đi từ bệnh viện nơi Mandela điều trị ở Pretoria, theo AFP.

Tường thuật cho hay bà Makaziwe đã đến Qunu cùng em gái Zenani, cháu nội của Mandela, Ndaba và Bộ trưởng Dịch vụ công Lindiwe Sisulu.

Lãnh đạo đảng Phong trào Dân chủ Thống nhất Bantu Holomisa đã đến Qunu trên một chuyến bay trước đó. Cuộc họp được tổ tức theo văn hóa Xhosa khi một thành viên gia đình ốm nặng. Mandela vốn thuộc bộ lạc Xhosa.

Cuộc họp diễn ra sau khi Tổng thống Jacob Zuma xác nhận hôm 24.6 rằng Mandela hiện trong tình trạng nguy kịch. Hiện vẫn chưa có cập nhật về tình hình sức khỏe của cựu tổng thống 94 tuổi này.

Sơn Duân

>> Nam Phi nín thở chờ tin tức về Nelson Mandela
>> Ông Mandela đang trong tình trạng nguy kịch
>> Ông Mandela hồi phục nhanh trong bệnh viện
>> Sức khỏe ông Mandela chưa được cải thiện
>> Siết chặt an ninh tại bệnh viện nơi ông Nelson Mandela điều trị
>> Ông Nelson Mandela lại nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.