Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba

24/06/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Cựu nhân viên CIA Edward Snowden không có mặt trên chuyến bay của hãng Aeroflot từ thủ đô Moscow của Nga đến thủ đô Havana của Cuba vào chiều nay, 24.6.

(TNO) Cựu nhân viên CIA Edward Snowden không có mặt trên chuyến bay của hãng Aeroflot từ thủ đô Moscow của Nga đến thủ đô Havana của Cuba vào chiều nay, 24.6.

“Edward Snowden không có mặt trên chuyến bay. Anh ta không bay chuyến đó”, một nguồn tin an ninh nói với hãng Interfax.

Edward Snowden chưa đến Cuba
 Chiếc máy bay của hãng Aeroflot chuẩn bị cất cánh đến Cuba - Ảnh: AFP

Trước đó , Snowden được tường thuật là đã làm thủ tục để đáp chuyến bay của hãng Aeroflot khởi hành từ sân bay Sheremetyevo ở Moscow.

Tuy nhiên, các phóng viên của Reuters và AFP cho hay không có dấu hiệu nào cho thấy Snowden có mặt trên chuyến bay sau khi máy bay cất cánh.

Sau khi đến Nga vào hôm 23.6, Snowden đã xin tị nạn chính trị tại Ecuador. Nhân vật tiết lộ thông tin về các chương trình do thám internet và điện thoại tuyệt mật của chính phủ Mỹ được cho là sẽ ghé qua Cuba và Venezuela trước khi đến Ecuador để tránh bị nhà chức trách Mỹ ngăn chặn.

Trước đó, Washington đã thúc giục Moscow dẫn độ Snowden về Mỹ để đối mặt với các tội danh gián điệp vì tiết lộ thông tin mật của chính phủ Mỹ.

Trong cuộc họp báo tại Ấn Độ nhân chuyến thăm nước này, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tuyên bố Snowden là một kẻ “phản quốc” và cảnh báo rằng sẽ “hết sức phiền hà” nếu Moscow bỏ qua lời kêu gọi của Mỹ.

“Sẽ rất thất vọng nếu anh ta được cho phép đáp một chuyến bay. Không hề có nghi ngờ gì về các hậu quả”, ông Kerry nói.

Sơn Duân

>> Mỹ đòi Nga trục xuất Edward Snowden
>> Edward Snowden xin tị nạn ở Ecuador
>> Edward Snowden rời Hồng Kông theo chỉ đạo của Trung Quốc
>> Snowden rời khỏi Hồng Kông
>> Edward Snowden tiết lộ Mỹ tấn công vào mạng di động Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.