Chọn hình mẫu thanh niên ở nhiều góc độ

24/06/2013 02:10 GMT+7

Ngày 23.6, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần 3, khóa 10 diễn ra tại Hà Tĩnh bước sang ngày làm việc thứ 2.

Ngày 23.6, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần 3, khóa 10 diễn ra tại Hà Tĩnh bước sang ngày làm việc thứ 2.

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, nhấn mạnh đổi mới và nâng cao công tác giáo dục của Đoàn là vấn đề quan trọng nhất của Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 10. Bên cạnh trang bị kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên và coi đây là lực lượng nòng cốt thì giáo dục qua phong trào hành động cách mạng là giải pháp quan trọng nên cần có nhiều chương trình, hoạt động trực quan sinh động, hấp dẫn thanh niên. Cũng theo anh Vinh, việc chọn hình mẫu thanh niên nên tiếp cận ở những góc độ cụ thể, để các tiêu chí trong hình mẫu được chọn sẽ tự ngấm vào thanh niên.

Anh Nguyễn Phi Long, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, cho rằng xây dựng hình mẫu thanh niên qua người thực việc thực. Chọn các giá trị, tiêu chí trong hình mẫu thanh niên hướng tới tính đơn giản, thân thiện trên nền tảng phát huy các giá trị tốt đẹp của người Việt Nam và nên nghiên cứu, chọn lựa kỹ.

Hội nghị cũng thảo luận về kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh Lý Tự Trọng (20.10.1914) trong tuổi trẻ cả nước; cho ý kiến về việc thành lập cũng như xây dựng Điều lệ và Quy chế làm việc của Hội đồng Đội T.Ư khóa 7 và đề án Đào tạo lãnh đạo trẻ tương lai từ đội ngũ chỉ huy Đội TNTP Hồ Chí Minh. 

Phan Hậu - Nguyên Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.