Hai sinh viên trả lại của rơi

24/06/2013 03:25 GMT+7

Nhặt được 20 triệu đồng, hai sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Quy Nhơn là Hồ Đại Nghĩa (lớp K34B) và Phạm Nữ Thục Đoan (lớp K34A) đã tìm cách trả lại người bị mất. Nghĩa và Đoan cho rằng: “Đó là chuyện bình thường mà ai cũng làm được”.

Tối 15.6, Nghĩa và Đoan đi học về trên đường Nguyễn Thị Định (TP.Quy Nhơn, Bình Định) thì phát hiện một thanh niên chạy xe máy làm rơi nhiều tiền trên đường. Hai sinh viên này gom số tiền bị rơi trên đường và nhặt được chiếc bóp nam, bên trong có giấy CMND photo, giấy cầm đồ xe máy, giấy phép lái xe… Tổng số tiền gom được là 20 triệu đồng.

Hai sinh viên trả lại của rơi
Hồ Đại Nghĩa - Ảnh: H.T 

Hai bạn Nghĩa, Đoan tìm cách liên lạc với người đánh rơi bóp nhưng không được. Sau đó, họ mang số tiền đến Công an phường Ngô Mây để trả lại cho người bị mất. Sau khi xác minh, ngày 21.6, Công an phường Ngô Mây đã trao trả số tiền 20 triệu đồng cho anh Lê Minh Tiến (20 tuổi, ở P.Thị Nại, TP.Quy Nhơn). “Nghĩ đến niềm vui của anh Tiến khi nhận được nhận lại số tiền bị đánh rơi là em thấy hạnh phúc lắm”, Nghĩa tâm sự.

Nghĩa mồ côi cha từ nhỏ, tiền ăn, học của Nghĩa đều do mẹ (năm nay 60 tuổi) và anh trai chu cấp. Tuy nhiên, do gia đình làm nông nên cuộc sống luôn gặp khó khăn. Bắt đầu từ học kỳ 2 năm thứ nhất, Nghĩa đã đi dạy kèm để tự kiếm tiền trang trải cho việc học của mình. Suốt 4 kỳ học đã qua, kết quả học tập của Nghĩa đều đạt loại khá.

Hiện Nghĩa và bạn học thuê một phòng trọ chừng 15 m2 trên đường Nguyễn Lữ (TP.Quy Nhơn) với giá 400.000 đồng/tháng. “Mỗi tháng em dạy thêm 2 suất được 1 triệu đồng, chi tiêu tằn tiện cũng đủ. Bạn bè dựa nhau mà sống, chỉ khi nào thật sự cần tiền thì em mới gọi về cho mẹ gửi ra. Căn phòng trọ tuy nhỏ nhưng bọn em kiếm mãi mới có vì giá cho thuê rẻ và rất yên tĩnh cho việc học tập của sinh viên”, Nghĩa nói.

Phạm Nữ Thục Đoan (20 tuổi, ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã học tại Trường ĐH Quy Nhơn 2 năm nay. Cha mẹ đều là giáo viên nên Đoan quyết tâm theo nghiệp của gia đình. Anh Võ Ngọc Hồi, Bí thư Chi đoàn Khoa Ngoại ngữ Trường ĐH Quy Nhơn, cho biết: “Hai bạn Nghĩa và Đoan đều có kết quả học tập đạt loại khá và rất tích cực tham gia các hoạt động của khoa, trường. Nghĩa tham gia đội thanh niên xung kích của Chi đoàn Khoa Ngoại ngữ. Hành động trả lại tiền cho người bị mất của hai bạn Nghĩa và Đoan thể hiện lối sống đẹp của thanh niên, rất đáng được biểu dương”.

Hoàng Trọng

>> Ở tù vì không trả lại của rơi
>> Trả lại của rơi
>> Trả lại của rơi gần 1 tỉ đồng
>> Hai học sinh trả lại của rơi
>> Tài xế trả lại của rơi
>> Trả lại của rơi
>> Trả lại của rơi tại bệnh viện
>> Đi chùa, trả lại của rơi
>> Trả lại của rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.