Ông Obama bổ nhiệm cựu quan chức tư pháp làm tân giám đốc FBI

21/06/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ chính thức chỉ định một cựu quan chức cấp cao dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush vào vị trí điều hành Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) trong ngày 21.6.

Jim Comey, từng là thứ trưởng Bộ Tư pháp dưới thời ông Bush, sẽ thay thế ông Robert Mueller, người sẽ từ nhiệm sau khi lãnh đạo FBI một tuần sau khi vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 xảy ra, AFP dẫn thông báo của Nhà Trắng cho hay.

Nhà Trắng ca ngợi ông Comey là “một trong những chuyên viên tài năng và đáng kính nhất nước Mỹ về thi hành án và an ninh quốc gia”.

Comey, 52 tuổi, đóng vai trò quan trọng trong các tranh luận chống khủng bố dưới thời Tổng thống Bush và là người vào năm 2004 đã phản đối cung cấp bằng chứng để hợp pháp hóa chương trình giám sát nội địa của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

Trong thời gian đó, ông đã giữ chức quyền Bộ trưởng Tư pháp trong khi Bộ trưởng John Ashcroft phải nhập viện vì bị sỏi mật.

Năm 2005, ông Comey rời Bộ Tư pháp để làm Phó Chủ tịch cấp cao cho tập đoàn quốc phòng hàng đầu nước Mỹ Lockheed Martin.

Sau đó, ông gia nhập quỹ quản lý rủi ro Bridgewater Associates trước khi rời bỏ vào đầu năm 2013 để về giảng dạy tại Đại học Luật Columbia (Mỹ).

Hoàng Uy

>> FBI thừa nhận dùng máy bay không người lái giám sát ở Mỹ
>> Microsoft và FBI phá mạng lưới tội phạm ảo khổng lồ
>> Fan “cuồng” của Jennifer Lawrence bị FBI bắt
>> FBI bắn chết bạn nghi phạm khủng bố ở Boston
>> FBI phá một âm mưu khủng bố tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.